Chuyển đến nội dung chính

Người Công giáo không sợ tội ác chỉ sợ sự thật!

Điều tôi ghê sợ nhất ở người Thiên Chúa giáo là họ tìm cách bao che bảo vệ cho tội ác của kinh thánh vốn là nền tảng giáo lý của họ.

Trong kinh thánh có tổng cộng 33 triệu người bị giết hại trong 1166 tội ác của Chúa trời và các thánh tiên tri gây ra.
Phản ứng đầu tiên của họ là không tin, không dám chấp nhận vì đã quen với việc được giáo dục rằng Chúa và các thánh là những con người vĩ đại giàu lòng đạo đức. Và khi có bằng chứng không thể chối cãi thì họ phản ứng bằng 4 thái độ sau :

Thứ nhất họ cho rằng tất cả những người bị giết đều đáng chết. Khi có bằng chứng cho thấy nhiều người trong số đó là trẻ con, và người vô tội bị giết vì những lí do nhỏ nhặt thì họ chuyển sang lý luận thứ hai.

Thứ hai cho rằng Chúa tạo nên sinh mạng con người nên có quyền lấy đi bất cứ lúc nào. Đây là một lý luận rất vô đạo đức, nếu như vậy thì từ bi nhân hậu ở chỗ nào mà ca ngợi nữa.

Thứ ba là lý luận cho rằng kinh thánh là sách viết cách đây hơn 3000 năm nên không thể bám mặt chữ mà bắt lỗi, thay vào đó phải đặt mình vào hoàn cảnh văn hóa xã hội lúc bấy giờ để nhận định. Điều này thoạt nghe có vẻ đúng nhưng thực chất là ngụy biện. Vì sao?

Vì giết người bừa bãi là một tội ác, dù ở thời đại nào cũng vậy. Chúng ta không thể nói rằng giết người vô tội 3000 năm trước là việc tốt, 3000 năm sau mới là việc xấu, luân lý đạo đức con người dù ở thời đại nào cũng không thể chấp nhận được việc này nên không có chuyện ngụy biện như vậy được. Trong lịch sử xưa nay đã chứng minh Tần Thủy Hoàng là bạo chúa, Atila là bạo chúa, Nero là bạo chúa...chứ không ai thông cảm cho bối cảnh xã hội mà họ đang sống cả.

Cuối cùng là ý nghĩa thần học, tức là thấy Chúa hay các thánh giết người thì phải hiểu theo nghĩa bóng tức là thông điệp mà họ truyền tải chứ không nên nhìn hành động của họ mà đánh giá. Đây là một sự ngụy biện rất ghê tởm, vì sao?

Vì hành động diễn ra là tính thực tế, nên nó là khoảnh khắc, là lịch sử chứ không phải truyện ngụ ngôn nên tuyệt đối không có nghĩa bóng. Ví như ai đó vào nhà bạn cướp của giết người xong nó ngồi lại và bảo với bạn rằng anh đừng nhìn hành động tôi mà đánh giá con người tôi, mà anh phải suy tư và ngộ ra những ý nghĩa thâm sâu mà tôi ngụ ý. Tới đây thì không cần phải bình luận thêm điều gì nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tâm sự của một người bỏ đạo Thiên chúa

Đề tài công giáo xưa nay gây tranh cãi rất nhiều trên toàn thế giới. Nhưng người Công giáo trên thế giới rất đông đảo và cuồng tín nên ít ai dám đụng chạm. Thời gian đầu, mỗi tuần tôi đi lễ 1 buổi, nhưng với tính cách không tin tâm linh cho lắm nên khi đi lễ chả hiểu cái gì, nó cứ hao hao nhau, không có gì mới so với ngày lễ trước đó. Đã thế đôi khi lễ 2 tiếng còn chưa xong, quỳ , đứng, ngồi rất mệt mỏi. Chỉ toàn nghe đọc và hát ca ngợi Chúa, nhưng khi mình tìm hiểu thì sự thật mới thấy Thiên chúa giáo. Mỗi tuần bảy ngày mà y chang nhau thì ai mà chịu cho nỗi.  Cái khó chịu của đạo Công giáo là ngoài phần giảng đạo tẻ nhạt thì ngày nghỉ bắt buộc quá nhiều. Chủ nhật, lễ thánh này thánh nọ, lễ này lễ kia, rồi kiêng đủ thứ khiến cho công việc bị ảnh hưởng ghê gớm. Sơ sơ 1 năm cũng mất trên 70 ngày không đi làm được, mà nông dân như tôi không đi làm thì lấy gì mà nuôi gia đình. Ăn chay của Công giáo cũng rất lạ. Thịt gà thì cấm ăn nhưng trứng thì ăn được, cá cũng ăn được, nhưng kẹo

LUẬN ĐIỆU ĐẾN HẸN LẠI LÊN CỦA ĐÁM KHỦNG BỐ

               Vào tháng 2, tháng 3-2001, một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu trên địa bàn Tây Nguyên bị bọn phản động lưu vong FULRO và các thế lực thù địch xúi giục, lôi kéo, đã tham gia tụ tập đông người, gây rối, biểu tình, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó có người dân làng Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Bưh, tỉnh Gia Lai. Sau này được chính quyền và các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận đông, bà con đã nhận ra việc làm sai trái, đã cam kết không tái phạm,không nghe theo lời kẻ xấu. Vậy nhưng, ở chiều ngược lại, những kẻ lưu vong ở nước ngoài, đến hẹn lại lên đưa ra những luận điệu vu khống, xuyên tạc bản chất sự việc. Mới đây nhất, Tổ chức phản động “Người thượng vì công lý” vừa đăng hình ảnh kèm theo nội dung: “Ngày 10 tháng 03 năm 2001, chính quyền công an, bộ đội đã tấn công bao vây người dân Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và chính quyền đã ra lệnh đốt phá nhà thờ và bắt tất cả các lãnh đạo của nhà thờ, tấn công dân làng bằng vũ kh.í..làm ít n

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN VẪN ĐANG ĐỂ CHU MỘNG LONG NHỞN NHƠ ĐẾN VẬY?

Những ngày qua, hàng ngàn cán bộ chiến sỹ các LLVT Quân khu 4, Cảnh sát biển, Cảnh sát PCCC, Công an, Biên phòng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh cùng hàng ngàn người dân và lực lượng, tổ chức đoàn thể đoàn kết, nỗ lực liên tục chiến đấu với giặc lửa ở các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đặc biệt là di sản rừng nguyên sinh ở Núi Xuân Lĩnh, Hồng Lĩnh - một trong 99 ngọn núi Hồng huyền thoại, linh kiệt tọa lạc trên dòng sông Lam thơ mộng của vùng đất xứ Nghệ yêu thương, địa linh nhân kiệt. Trong cuộc chiến cam go ấy, tinh thần, trách nhiệm, lòng người, sự tương thân, tương ái, những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam lại dâng lên, cả nước hướng về vùng đất này với những cảm xúc xót thương dâng trào trong cơn giặc lửa khủng khiếp, thì ông Chu Mộng Long, giảng viên Đại học Quy Nhơn, Bình Định lại hả hê thả stt trên facebook cá nhân rằng: "rừng cháy đáng chửi chứ sao lại khóc.... N