Chuyển đến nội dung chính

Vạch mặt chiêu bài “PHÁP LUÂN CÔNG” – Kết cục của niềm tin mù quáng

Điển hình năm 2014, một nhóm đối tượng Pháp luân công đã âm mưu đập phá Lăng Hồ Chủ Tịch và kéo đổ tượng đài Lê-Nin ở Hà Nội. Khi các đối tượng này bị xử lý theo quy định của Pháp luật Việt Nam, Pháp luân công đã tiến hành nhiều cuộc biểu tình phản đối trước các cơ quan Đại sứ quán và trụ sở Việt Nam ở nước ngoài.

Thêm nữa, trong quá trình vận động phát triển, tại Việt Nam phát sinh một số “điểm nóng” liên quan đến đất đai, môi trường, đối tượng xấu đã lợi dụng Pháp luân công để kích động phản đối chính quyền. Pháp luân công cũng gây ảnh hưởng khá phức tạp trong quan hệ đối ngoại của Nhà nước ta, khi một số tổ chức quốc tế gắn hoạt động này với những yêu cầu về tự do, dân chủ, nhân quyền.

Tiếc rằng, một bộ phận công dân, trong đó có cả những người có vị thế xã hội, hoặc do nhẹ dạ cả tin, hoặc do gặp phải sự cố cuộc sống chưa tìm ra hướng giải quyết, hoặc do ngộ nhận tư tưởng, thậm chí vì bất đồng chính kiến mà lợi dụng Pháp luân công đề làm công cụ chống đối, phản động. Trong đó, tính chất lợi dụng nhằm lôi kéo quần chúng tham gia các hoạt động chống phá đã rất rõ ràng.

Tuy nhiên, trước âm mưu, thủ đoạn thâm độc của những đối tượng lợi dụng, đại đa số người dân cũng như các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam đã lên án mạnh mẽ, vạch trần bản chất của Pháp luân công. Khẳng định đây không phải là tôn giáo, tín ngưỡng, không có giáo lý hoàn chỉnh, mà chỉ mượn danh Phật Pháp, chiếm đoạt thành quả lịch sử để chuyển hóa thành của riêng mình, khiến không ít người chưa hiểu rõ mà hưởng ứng đi theo.

Các quan điểm phân tích về tính phản khoa học của Pháp luân công cũng cho rằng, Pháp luân công lợi dụng các bài tập khí công, khuếch đại về tác dụng đối với sức khỏe, kết hợp với hình thức tu tập sử dụng yếu tố tín ngưỡng, tâm linh để dẫn dụ, lôi kéo người theo. Rằng luyện Pháp luân công chữa được mọi thứ bệnh, kể cả những bệnh hiểm nghèo mà không cần dùng thuốc, đưa ra “luận thuyết” nếu luyện tập số đông sẽ tạo ra “cộng lực”.

Bản thân Lý Hồng Chí cũng ngộ nhận là “Phật chủ”, khi hình tượng hóa mình ngồi trên đài sen, đầu tỏa ánh hào quang, sửa ngày sinh trùng với ngày sinh của Phật Thích Ca Mâu Ni. Nghị quyết Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc năm 2010 tại Thái Lan đã kêu gọi không khích lệ đi theo trường phái của Lý Hồng Chí vì đây là hoạt động mạo danh Phật giáo.

Thực tế trên thế giới hiện vẫn chưa có bất kỳ một công bố khoa học nào công nhận tác dụng của phương Pháp tu tập Pháp luân công như những gì họ quảng bá.

Cá biệt có trường hợp tu tập bị ảo giác, hoang tưởng, dẫn đến phạm tội như vụ án Phạm Thị Thiên Hà cầm đầu một nhóm tu luyện Pháp luân công đã thực hiện hành vi man rợ, giết hai người rồi cho vào bồn nhựa đổ bê tông phi tang tại Bình Dương tháng 5-2019, là một ví dụ thương tâm.

Tại Việt Nam, một số người có bệnh luyện Pháp luân công không những bệnh không khỏi mà còn dẫn đến tử vong, đã xảy ra ở các địa phương Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Nam… Pháp luân công còn cổ vũ “từ bỏ tình thân”, rằng chuyên tâm học theo để được “thăng cấp”, cuối cùng sẽ tu thành “Phật – Đạo – Thần”. Một số người vì mải mê tu luyện đã từ bỏ tín ngưỡng tổ tiên, làm rạn nứt các mối quan hệ gia đình và xã hội.

Gần đây nhất, vào ngày 9-8-2020, hai đối tượng Khúc Thị Tr. (thường trú ở huyện Vĩnh Bảo) và Đỗ Thị Y. (thường trú ở huyện Tiên Lãng) có hành vi phát tán tài liệu Pháp luân công tại xã Giang Biên (Vĩnh Bảo). Tang vật thu giữ gồm một số móc treo hình sen vàng cùng hai loại sách “Pháp luân đại Pháp, Chân – Thiện – Nhẫn” và “Thế giới cần có Chân – Thiện – Nhẫn”.

Tiếp đó ngày 11-8-2020, phát hiện trong xe của bà Nguyễn Thị Lệ Th. (thường trú quận Dương Kinh) có 1.000 tờ rơi Pháp luân đại Pháp, 2 quyển “Thế giới cần có Chân – Thiện – Nhẫn” và 10 quyển “Pháp luân đại Pháp”. Theo lời khai của bà Th., con gái bà là Phạm Thị Hải H. nhận tài liệu từ một đối tượng ở TP Hồ Chí Minh và dự tính phát tán tại bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp?

Ở Hải Phòng, theo lãnh đạo Phòng An ninh đối nội CATP, tính từ đầu năm 2020, các cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý 8 vụ viên liên quan đến các hành vi vận động, truyền bá trái phép Pháp luân công.

Cần phải thấy rằng, kể từ ngày lập nước 2-9-1945, Nhà nước ta luôn đề cao quyền tự do, tín ngưỡng, được thể chế hóa trong Hiến Pháp của mọi thời kỳ. Công dân có tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam được yên tâm và an toàn hành đạo theo đúng nghĩa của một đạo giáo chân chính và điều này trở thành một nguyên tắc hiến định, một trong những quyền cơ bản của con người.

Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng điển hình như Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo… đã hòa vào cuộc sống xã hội, kết tụ trong cộng đồng thành khối đại đoàn kết dân tộc. Với tinh thần “Hộ quốc, an dân”, “Tốt Đời, đẹp Đạo”, trải qua thời gian, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng đã góp phần tích cực vào công cuộc dựng nước và giữ nước, tất cả không ngoài mục tiêu phấn đấu cho một nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh.

Nhưng ở hình thức nào, dù ở quốc gia nào, thì các hoạt động xã hội nói chung và tự do tôn giáo, tín ngưỡng nói riêng cũng phải được xây dựng trên tinh thần thượng tôn Pháp luật, bảo đảm lợi ích quốc gia, dân tộc.

Tin tưởng rằng, mỗi người dân đều phát huy trí tuệ lành mạnh, nhận thức đúng đắn để thực hiện quyền tự do của mình trong khuôn khổ của Pháp luật, vì cuộc sống ổn định cho chính mình và cho cả cộng đồng.

Chính vì vậy, chúng ta kiên quyết không để những phần tử lợi dụng chính sách ưu việt ấy, để hoạt động bất hợp Pháp, truyền bá tư tưởng huyễn hoặc, làm đảo lộn kỷ cương, luân thường, đạo lý, gây bất ổn xã hội, tổn hại đến môi trường tôn giáo, tín ngưỡng bình đẳng đã và đang được tạo lập, củng cố.

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tâm sự của một người bỏ đạo Thiên chúa

Đề tài công giáo xưa nay gây tranh cãi rất nhiều trên toàn thế giới. Nhưng người Công giáo trên thế giới rất đông đảo và cuồng tín nên ít ai dám đụng chạm. Thời gian đầu, mỗi tuần tôi đi lễ 1 buổi, nhưng với tính cách không tin tâm linh cho lắm nên khi đi lễ chả hiểu cái gì, nó cứ hao hao nhau, không có gì mới so với ngày lễ trước đó. Đã thế đôi khi lễ 2 tiếng còn chưa xong, quỳ , đứng, ngồi rất mệt mỏi. Chỉ toàn nghe đọc và hát ca ngợi Chúa, nhưng khi mình tìm hiểu thì sự thật mới thấy Thiên chúa giáo. Mỗi tuần bảy ngày mà y chang nhau thì ai mà chịu cho nỗi.  Cái khó chịu của đạo Công giáo là ngoài phần giảng đạo tẻ nhạt thì ngày nghỉ bắt buộc quá nhiều. Chủ nhật, lễ thánh này thánh nọ, lễ này lễ kia, rồi kiêng đủ thứ khiến cho công việc bị ảnh hưởng ghê gớm. Sơ sơ 1 năm cũng mất trên 70 ngày không đi làm được, mà nông dân như tôi không đi làm thì lấy gì mà nuôi gia đình. Ăn chay của Công giáo cũng rất lạ. Thịt gà thì cấm ăn nhưng trứng thì ăn được, cá cũng ăn được, nhưng kẹo

LUẬN ĐIỆU ĐẾN HẸN LẠI LÊN CỦA ĐÁM KHỦNG BỐ

               Vào tháng 2, tháng 3-2001, một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu trên địa bàn Tây Nguyên bị bọn phản động lưu vong FULRO và các thế lực thù địch xúi giục, lôi kéo, đã tham gia tụ tập đông người, gây rối, biểu tình, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó có người dân làng Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Bưh, tỉnh Gia Lai. Sau này được chính quyền và các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận đông, bà con đã nhận ra việc làm sai trái, đã cam kết không tái phạm,không nghe theo lời kẻ xấu. Vậy nhưng, ở chiều ngược lại, những kẻ lưu vong ở nước ngoài, đến hẹn lại lên đưa ra những luận điệu vu khống, xuyên tạc bản chất sự việc. Mới đây nhất, Tổ chức phản động “Người thượng vì công lý” vừa đăng hình ảnh kèm theo nội dung: “Ngày 10 tháng 03 năm 2001, chính quyền công an, bộ đội đã tấn công bao vây người dân Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và chính quyền đã ra lệnh đốt phá nhà thờ và bắt tất cả các lãnh đạo của nhà thờ, tấn công dân làng bằng vũ kh.í..làm ít n

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN VẪN ĐANG ĐỂ CHU MỘNG LONG NHỞN NHƠ ĐẾN VẬY?

Những ngày qua, hàng ngàn cán bộ chiến sỹ các LLVT Quân khu 4, Cảnh sát biển, Cảnh sát PCCC, Công an, Biên phòng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh cùng hàng ngàn người dân và lực lượng, tổ chức đoàn thể đoàn kết, nỗ lực liên tục chiến đấu với giặc lửa ở các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đặc biệt là di sản rừng nguyên sinh ở Núi Xuân Lĩnh, Hồng Lĩnh - một trong 99 ngọn núi Hồng huyền thoại, linh kiệt tọa lạc trên dòng sông Lam thơ mộng của vùng đất xứ Nghệ yêu thương, địa linh nhân kiệt. Trong cuộc chiến cam go ấy, tinh thần, trách nhiệm, lòng người, sự tương thân, tương ái, những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam lại dâng lên, cả nước hướng về vùng đất này với những cảm xúc xót thương dâng trào trong cơn giặc lửa khủng khiếp, thì ông Chu Mộng Long, giảng viên Đại học Quy Nhơn, Bình Định lại hả hê thả stt trên facebook cá nhân rằng: "rừng cháy đáng chửi chứ sao lại khóc.... N