Chuyển đến nội dung chính

Đa đảng mới có bầu cử dân chủ?

          Trong đợt bầu cử vừa qua tại Việt Nam, một phong trào, một chiến dịch truyền thông được những kẻ tự nhận là “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” phát động rộng khắp trên không gian mạng là “tẩy chay bầu cử”, “không biết không bầu” nhằm lên án chế độ chính trị Việt Nam do một đảng lãnh đạo là không dân chủ, không đảm bảo tự do cạnh tranh giữa các ứng viên, các ứng cử viên đều do Đảng lựa chọn, sàng lọc đưa ra cho dân bầu… là thiếu tính dân chủ và không đảm bảo nhân quyền.

          Những lập luận này không hề mới. Kể từ khi hệ thống Chủ nghĩa xã hội hình thành trên thế giới, Mỹ và phương Tây đã tấn công vào hệ thống chính trị đối lập bằng phương thức này, chỉ khác nhau ở thời điểm, bối cảnh, hoàn cảnh từng nước. Dễ hiểu vì sao hiện Trung Quốc, Cuba, Việt Nam và một số quốc gia khác ghi nhận trong Hiến pháp một đảng lãnh đạo đều nằm trong mục tiêu quan tâm đặc biệt của Hoa Kỳ và phương Tây.

          Nếu như còn tin tưởng vào lập luận cho rằng chỉ có đa đảng mới mang đến dân chủ và nhân quyền, hãy nhìn lại chính thể Mỹ. Ngay tại quốc gia đa đảng, mà nói chính xác hơn là lưỡng đảng này, không hề có nhân quyền. Nước Mỹ là đất nước của phân biệt chủng tộc với những phong trào kì thị người da màu, mà gần nhất là phong trào Anti-Asian.

          Mỗi một đảng nắm quyền ở Mỹ đều tìm mọi cách bảo vệ lợi ích ban lãnh đạo của đảng đó cũng như lợi ích phe nhóm của mình, dân Mỹ có thực sự là mối bận tâm của những nhà cầm quyền này không? Nhìn cách Chính phủ Mỹ kiểm soát tự do ngôn luận thông qua các chính sách can thiệp vào báo chí và mạng xã hội, phổ biến ngay lần đầu người dân Mỹ bị nhiễm Covid-19. Mặc dù các ca nhiễm trầm trọng, nhưng chính quyền của tổng thống Trump vẫn che giấu sự thật, dẫn đến sự bùng phát không kiểm soát của đại dịch tại quốc gia này thì quay sang đổ lỗi cho Trung Quốc và người Châu Á mang mầm bệnh đến nước mình!

          Hãy nhìn những nước Mỹ và phương Tây can thiệp về mặt chính trị để xây dựng nên chính quyền ngụy như đã từng thực hiện tại miền Nam Việt Nam, nhằm phá hoại hòa bình và chia rẽ khối đoàn kết trong nước. Như blog Võ Khánh Linh bình luận “Tại tất cả các quốc gia đã diễn ra cách mạng màu như Cách mạng Vàng Phillipines, Mùa xuân Ả Rập, Cách mạng cam tại Ukraina…, không quốc gia nào có được nền chính trị ổn định, bởi chế độ ngụy quyền do Mỹ lập nên yếu kém về thực lực, không được sự ủng hộ của người dân, liên tục gây chiến với các phe nhóm yêu nước tại những nước này, … dần dần dẫn đến tình trạng chiến tranh liên miên, kinh tế suy kiệt, quốc gia không thể phát triển”

          Trước biến động chính trị-xã hội thời gian qua, nhất là ảnh hưởng dịch bệnh CoVid-19, chính giới học giả Mỹ, phương Tây đang đặt vấn đề về “nền dân chủ đang chết” để nói về những thất bại của mô hình chính trị đa đảng.

          Còn muốn trải nghiệm đa đảng có đem lại bầu cử tự do, dân chủ hay không, hãy tìm hiểu cuộc các cuộc bầu cử “đa đảng” thời VNCH, từ chính quyền Ngô Đình Diệm, sự trắng trợn mua chuộc phiếu bầu, làm giả, đội phiếu…đều có cả, người dân có thể làm gì đòi “quyền lực” cho mình và đòi chính quyền phải “tôn trọng dân chủ”!

          Cuối cùng, cứ nhìn vào cảnh tuyệt đại đa số dân Việt nô nức đi bầu cử, bày tỏ sự ủng hộ với vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN, đặt niềm tin cao vào chính thể hiện nay, kể cả qua các cuộc điểu tra xã hội học của các tổ chức nước ngoài, đều cho thấy, điều quan trọng nhất là nhân dân hài lòng, đặt niềm tin vào bộ máy lãnh đạo, còn độc đảng hay đa đảng mà không đem lại lợi ích cho người dân, thì không có giá trị gì!

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tâm sự của một người bỏ đạo Thiên chúa

Đề tài công giáo xưa nay gây tranh cãi rất nhiều trên toàn thế giới. Nhưng người Công giáo trên thế giới rất đông đảo và cuồng tín nên ít ai dám đụng chạm. Thời gian đầu, mỗi tuần tôi đi lễ 1 buổi, nhưng với tính cách không tin tâm linh cho lắm nên khi đi lễ chả hiểu cái gì, nó cứ hao hao nhau, không có gì mới so với ngày lễ trước đó. Đã thế đôi khi lễ 2 tiếng còn chưa xong, quỳ , đứng, ngồi rất mệt mỏi. Chỉ toàn nghe đọc và hát ca ngợi Chúa, nhưng khi mình tìm hiểu thì sự thật mới thấy Thiên chúa giáo. Mỗi tuần bảy ngày mà y chang nhau thì ai mà chịu cho nỗi.  Cái khó chịu của đạo Công giáo là ngoài phần giảng đạo tẻ nhạt thì ngày nghỉ bắt buộc quá nhiều. Chủ nhật, lễ thánh này thánh nọ, lễ này lễ kia, rồi kiêng đủ thứ khiến cho công việc bị ảnh hưởng ghê gớm. Sơ sơ 1 năm cũng mất trên 70 ngày không đi làm được, mà nông dân như tôi không đi làm thì lấy gì mà nuôi gia đình. Ăn chay của Công giáo cũng rất lạ. Thịt gà thì cấm ăn nhưng trứng thì ăn được, cá cũng ăn được, nhưng ...

LUẬN ĐIỆU ĐẾN HẸN LẠI LÊN CỦA ĐÁM KHỦNG BỐ

               Vào tháng 2, tháng 3-2001, một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu trên địa bàn Tây Nguyên bị bọn phản động lưu vong FULRO và các thế lực thù địch xúi giục, lôi kéo, đã tham gia tụ tập đông người, gây rối, biểu tình, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó có người dân làng Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Bưh, tỉnh Gia Lai. Sau này được chính quyền và các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận đông, bà con đã nhận ra việc làm sai trái, đã cam kết không tái phạm,không nghe theo lời kẻ xấu. Vậy nhưng, ở chiều ngược lại, những kẻ lưu vong ở nước ngoài, đến hẹn lại lên đưa ra những luận điệu vu khống, xuyên tạc bản chất sự việc. Mới đây nhất, Tổ chức phản động “Người thượng vì công lý” vừa đăng hình ảnh kèm theo nội dung: “Ngày 10 tháng 03 năm 2001, chính quyền công an, bộ đội đã tấn công bao vây người dân Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và chính quyền đã ra lệnh đốt phá nhà thờ và bắt tất cả các lãnh đạo của nhà t...

Trịnh Hữu Long - Tên phản động đội lốt Luật gia

Kẻ phản động Trịnh Hữu Long bày trò  trên luật khoa tạp chí Trịnh Hữu Long - kẻ tự dựng nên trang Luật Khoa Tạp Chí dưới sự hẫu thuẫn của tổ chức khủng bố Việt Tân nhằm tuyên truyền, xuyên tạc chống lại chế độ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Trịnh Hữu Long là ai? Trịnh Hữu Long tự nhận là luật gia-bởi luật gia đâu có giấy chứng nhận như luật sư Trịnh Hữu Long, (sinh 1986, quê quán Thanh Hóa) từng tốt nghiệp Đại học luật Hà Nội khóa 29 chuyên ngành luật kinh tế, năm 2008. Sớm có tư tưởng chống đối, Trịnh Hữu Long đã không theo những con đường như các sinh viên cùng khóa khác như luật sư, giảng viên, cán bộ cơ quan tư pháp,… mà theo con đường của những kẻ phản động. Tốt nghiệp năm 2008, với một chút khả năng “viết lách”, có thời gian từng tham gia quản trị diễn đàn của sinh viên luật và ý tưởng muốn làm giàu nhanh chóng, Trịnh Hữu Long đã nhanh chóng thay đổi lập trường và dấn thân vào con đường phản động. Hoạt động chống phá của Trịnh Hữu L...