Chuyển đến nội dung chính

NHẬN DIỆN "HOẠ SĨ BẨN" MƯU ĐỒ DÙNG "NGHỆ THUẬT HẮC ÁM" ĐỂ BÔI NHỌ LỊCH SỬ, MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ BẤT CHÍNH.

PHẦN 1:

THÔNG TIN "HỌA SĨ BẨN" MAI DUY MINH (MINH KINH):

Sinh ngày 13/4/1976 tại Hải Phòng.

Cử nhân nghệ thuật, chuyên ngành Hội họa, hệ Đại học chính quy khóa 1994-1999, trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội.

+ 1997: Triển lãm mỹ thuật Philip Moriss.

+ 1999: Triển lãm nhóm Nghệ sĩ trẻ.

+ 2000: Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc.

+ 2002: Triển lãm cá nhân tại Antena, số 07 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

+ 2006: Triển lãm nhóm “Có hay không” với Câu lạc bộ Hoạ sĩ trẻ.

+ 2006: Triển lãm Bụi đời tại Viện Goethe.

+ 2011: Triển lãm Không thời gian tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

PHẦN 2:

VỀ BỨC TRANH "ĐIỆN BIÊN PHỦ" MANG TÍNH CHÂM BIẾM CHIẾN SĨ CÁCH MẠNG, SỈ NHỤC CỜ TỔ QUỐC CỦA MAI DUY MINH (MINH KINH):

Bức tranh dự kiến sẽ được triển lãm công khai nhưng ngay trước giờ khai mạc triển lãm, Mai Duy Minh đã có buổi họp với đại diện Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội (đơn vị trước đó đã cấp phép cho triển lãm này), đại diện Cục Mỹ thuật - nhiếp ảnh và triển lãm và đại diện Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam (nơi cho thuê địa điểm triển lãm).

Kết quả, sau buổi làm việc, Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội yêu cầu tạm dừng triển lãm này vì có thông tin cho rằng một số bức tranh dễ gây hiểu nhầm, đợi sở thành lập hội đồng thẩm định lại "trong một thời gian gần nhất có thể".

TÊN BỨC TRANH:

- Bức tranh "Điện Biên Phủ" chứ không phải "Chiến thắng Điện Biên Phủ".

==> Bức tranh không mang hàm ý nhấn mạnh ý nghĩa chiến thắng Điên Biên Phủ mà chỉ lột tả khung cảnh của 1 phần trận chiến.

NỘI DUNG BỨC TRANH:

- Hình ảnh chiến sĩ được cho là của Quân đội Nhân dân Việt Nam đang tiến công đánh vào các cứ điểm của Pháp tại Điện Biên Phủ cùng vũ khí và lá cờ Tổ quốc nhưng mờ ảo sau làn khói. Còn nhân vật chính và lá cờ Tổ quốc thì nổi bật lên được hắn khắc hoạ theo kiểu "bôi nhọ, châm biếm".

- Bức tranh triển lãm hay công khai cộng đồng thì đáng lý nội dung, hình ảnh phải mang tính Đại chúng (có nghĩa là đơn giản đa số có thể thưởng thức và hiểu được). Nhất là về Lịch sự thì cần tôn trọng Lịch sử nói chung, các chiến sĩ Cách mạng và cờ Tổ quốc nói riêng.

==> Nếu tôi và nhiều người chưa thể hiểu tại sao lại vẽ hình ảnh cờ Tổ quốc và Chiến sĩ Cách mạng như vậy thì bức tranh không có tính đại chúng. Mà chỉ là bức tranh của những kẻ có "nghệ thuật hắc ám" và có mưu đồ bất chính như hắn mới vẽ ra được.

- Hình ảnh Nhân vật được cho là chiến sĩ đang nằm bị thương băng bó ở đầu với những trang thiết bị như: Áo trấn thủ, súng Tiểu liên MAT - 49 (TUYN), lựu đạn chày PGD - 33 và tay đưa lên lại cầm 1 thứ gì đó khả năng là:

+ Ảnh người thân/ người yêu.

+ Tờ tiền.

+ Phong thư.

- Đến hình ảnh nhân vật được cho là chiến sĩ đang đứng tay cầm cờ Tổ quốc, mắt hướng xuống nhìn đồng đội nhưng không toát được thần thái, ý chí người chiến sĩ Cộng sản chiến đấu chống giặc Pháp, giải phóng dân tộc mà ngược lại là "méo mó" theo hướng châm biếm, lá cờ Tổ quốc Việt Nam cũng "rách nát tồi tàn" theo hướng sỉ nhục Quốc kỳ trong khi hắn chia sẻ đã bao lần đi và tìm hiểu để vẽ bức tranh và hình ảnh chiến sĩ "méo mó" là thể hiện sự gian khổ trong chiến đấu, cờ Tổ quốc "rách nát tồi tàn" là do trong quá trình chiến đấu bị rách.

==> Đó cũng là 1 hướng hiểu NHƯNG KHÔNG, nguyên nhân sâu xa nằm ở tư tưởng có phần chuyển biến của hắn qua thời gian.

- Khi tìm hiểu sâu xa thêm trên tài khoản Facebook của Mai Duy Minh

(Minh Kinh)- tài khoản này đã khóa do sự chỉ trích từ Cộng đồng mạng yêu nước nhưng sau đó được mở lại nhưng đã ẩn hết bài viết của hắn), nhưng Cộng đồng mạng yêu nước đã mau chóng chụp lại nhiều hình ảnh và phát hiện hắn hoàn toàn là 1 kẻ:

1. VÔ GIÁO DỤC, GIẢ TẠO, XÚC PHẠM CÁC ANH HÙNG DÂN TỘC:

- Bôi nhọ, sỉ nhục và xoá bỏ hình tượng các anh hùng đã chiến đấu chống giặc ngoại xâm Pháp, Mỹ cùng các chư hầu và nguỵ quân Sài Gòn như Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Trần Can,...

- Ngoài ra ở ảnh số... được chụp từ bình luận của hắn với những bạn bè trên Facebook hắn, hắn có phản hồi bình luận:" đâu như cái loại Lê Văn Tám bịp bợm, anh nhỉ".

2. QUAN HỆ NHỮNG THÀNH PHẦN ngụy VÀ BẤT MÃN XÃ HỘI:

- Những mối quan hệ của hắn cũng là những tên con cháu của các gia đình nguỵ quyền, nguỵ quân Sài Gòn làm tay sai cho Pháp, Mỹ từ 1945 - 1975 trong và ngoài nước đến giờ vẫn còn chưa chịu hoà hợp mà ra sức chống phá, xuyên tạc và bôi nhọ Nhà nước Việt Nam.

- Ủng hộ tiền cho những thành phần tù chính trị, xuyên tạc tin mục sư Tin lành phản động Nguyễn Trung Tôn bị hành hạ khi thụ án vì tội chống phá Nhà nươc Việt Nam

3. TUYÊN TRUYỀN XUYÊN TẠC, BÔI NHỌ, CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM:

- Chia sẻ những bài viết của RFA (Trang lập ra để tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam của các thế lực tại nước ngoài) và bài của những tên tuổi phản động chống phá Nhà nước Việt Nam như: Phạm Đoan Trang (đang thụ án tù vì tội Chống phá Nhà nước Việt Nam) và những người bạn, những đối tượng có tư tưởng phản động khác trong và ngoài nước.

- Lợi dụng các vấn đề môi trường, chủ quyền, biển đảo của Việt Nam với Trung Quốc hoặc những gì có sự tham gia của Trung Quốc và những vấn đề về tranh chấp cưỡng chế đất đai trong nước để xuyên tạc, kích động lòng thù hận, chia rẽ đoàn kết dân tộc dẫn đến bạo loạn, hạ uy tín Đảng, Nhà nước Việt Nam.

PHẦN 3:️

TÓM TẮT:

Theo nghĩa đen mắt nhìn thấy và hiểu thì hắn muốn thông qua triển lãm để làm tiền lệ bôi nhọ, hủy hoại hình tượng người chiến sĩ Cách mạng trong mắt nhân dân.

Nếu các cơ quan có liên quan cho phép triển lãm những bức tranh như vậy cũng là kiểu tự làm xấu hình ảnh về chính các chiến sĩ Cách mạng thì bè lũ thế lực chống phá sẽ có cơ hội bôi nhọ và xuyên tạc thêm, gây bất mãn giữa Nhà nước và các cựu chiến binh và con cháu của họ.

Xa hơn là lật sử (đổi trắng thay đen Lịch sử), rũ bỏ công lao, ý nghĩa chiến đấu chống giặc ngoại xâm của Quân đội Nhân dân Việt Nam, lật đổ chính quyền.

Còn theo nghĩa bóng thì thông qua tư tưởng chống Cộng và Việt Nam phụ thuộc, bán nước cho Trung Quốc️ qua các bài viết của hắn thì có thể hiểu ý đồ ẩn dụ nghĩa bóng của hắn muốn thể hiện qua bức tranh đó là:

1. Cờ Tổ quốc "rách nát tồi tàn" 1 góc

= ám chỉ Lãnh thổ Việt Nam.

2. Hình tượng người chiến sĩ Cách mạng bị "méo mó" theo hướng châm biếm

= ám chỉ Lãnh đạo Việt Nam.

3. Hình tượng người chiến sĩ Cách mạng băng bó cầm mảnh giấy đưa lên

= ám chỉ Tiền.

Từ 1, 2, 3

==> Ý hắn có thể là ám chỉ bôi nhọ, xuyên tạc rằng Lãnh đạo Việt Nam đang bán lãnh thổ và phụ thuộc vào Trung Quốc.

Đây cũng là cái cớ thường xuyên được các cá nhân, thế lực chống phá bấu víu vào để xuyên tạc nhằm bôi nhọ hạ uy tín của Đảng và Nhà nước nói chung và các Lãnh đạo Việt Nam nói riêng, chia rẽ và kích động Nhân dân đối kháng lại với Nhà nước.

Người như hắn tư tưởng chính trị đối nghịch, hắn không nên vẽ về mảng chính trị từ Lãnh đạo đến Quân đội Nhân dân Việt Nam và cũng không thể vẽ theo một cách chuẩn mực, chân chính theo hướng Cách mạng mà thay vào đó là châm biếm thì đúng hơn.

Còn nói theo tư cách, hắn không đủ tư cách vẽ tranh Cách mạng Việt Nam.

Đây là một phương thức mới bôi nhọ, chống phá, lật sử t





hông qua triển lãm công khai luồn sâu trong chính các cơ quan uy tín.

Mọi người cần nhận diện và lật mặt những hành vi của những "họa sĩ bẩn" và những cá nhân, thế lực chống phá khác.

PHẦN 4:

Nguồn hình ảnh: Chụp màn hình từ Facebook Mai Duy Minh (Minh Kinh).

Link:https://www.facebook.com/minh.maiduy.9 (hắn đã xóa hoặc ẩn bài).

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG KẺ MANG DANH "TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM"

           Gần đây, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục bám vào những đối tượng được đặt cho cái tên rất kêu là “tù nhân lương tâm” để chống phá Việt Nam thông qua vấn đề dân chủ, nhân quyền. Song, ngẫm lại thì thấy các chiêu bài chống phá ấy cuối cùng vẫn chỉ xoay quanh việc đưa ra những luận điệu xuyên tạc, cùng với đó là những đòi hỏi đi ngược với luật pháp và thực tế nhằm đánh lừa dư luận về tình hình bảo đảm quyền con người ở nước ta.           Trong báo cáo công bố vào giữa tháng 1 vừa qua, Tổ chức Theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch-HRW) cho rằng, trong năm 2020, chính quyền Việt Nam đã gia tăng trấn áp những người cổ vũ cho các quyền dân sự và chính trị cơ bản, đặc biệt là quyền tự do ngôn luận và q...

MAI PHAN LỢI - MỘT KỀN KỀN KHOÁC DANH NHÀ BÁO

           Đúng 5 năm sau khi rút thẻ nhà báo, kền kền Mai Phan Lợi bị cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội khởi tố và bắt tạm giam để điều tra tội trốn thuế, theo điều 200 BLHS. Đây là hậu quả cho những gì mà Mai Phan Lợi đã làm, ngay từ thời anh ta còn làm nhà báo, thậm chí giữ chức vụ rất cao - Phó tổng thư ký tòa soạn, Trưởng văn phòng đại diện báo Pháp luật TP HCM tại Hà Nội.           Nhiều người biết đến Mai Phan Lợi thông qua sự kiện vụ mất máy bay Casa 212. Năm 2016, trong khi nhân dân cả nước đang hàng ngày ngóng chờ các tin tức mới nhất tìm kiếm 9 sỹ quan, cán bộ, chiến sĩ mất tích cùng máy bay CASA 212 trong lúc thực hiện nhiệm vụ; tuy nhiên, không hiểu vì động cơ gì, nhà báo Mai Phan Lợi, quản trị Diễn đàn nhà báo trẻ - đã ngay lạ...

TẠI SAO GIÁO SƯ NGÔ BẢO CHÂU ĐÓNG FACEBOOK?

          Ngày 26/6 vừa qua, trên trang fb cá nhân của mình, giáo sư Ngô Bảo Châu vừa quyết định sẽ rời bỏ mạng xã hội Facebook. Không đưa ra lý do cụ thể khi quyết định rời Facebook, Giáo sư Châu cho biết, thời gian gần đây không còn cảm giác hào hứng với mạng xã hội nói chung và Facebook nữa. Ngô Bảo Châu viết: "Tôi nhận thấy rằng trang FB này không còn là kênh thích hợp để tôi tiếp nhận thông tin, tri thức cũng như để tôi chia sẻ suy nghĩ của mình nữa".           Nhiều người ngạc nhiên với quyết định của Ngô Bảo Châu, nhưng nếu theo dõi những hoạt động, trong đó có những "phốt" của anh giáo sư này trên mạng xã hội Facebook, thì nhiều người sẽ không ngạc nhiên. Là một người được dư luận quan tâm, khi trở thành nhà toán học đầu tiên của Vie...