NHẬN DIỆN "HOẠ SĨ BẨN" MƯU ĐỒ DÙNG "NGHỆ THUẬT HẮC ÁM" ĐỂ BÔI NHỌ LỊCH SỬ, MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ BẤT CHÍNH.
PHẦN 1:
THÔNG TIN "HỌA SĨ BẨN" MAI
DUY MINH (MINH KINH):
Sinh ngày 13/4/1976 tại Hải Phòng.
Cử nhân nghệ thuật, chuyên ngành Hội
họa, hệ Đại học chính quy khóa 1994-1999, trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội.
+ 1997: Triển lãm mỹ thuật Philip
Moriss.
+ 1999: Triển lãm nhóm Nghệ sĩ trẻ.
+ 2000: Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc.
+ 2002: Triển lãm cá nhân tại Antena,
số 07 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
+ 2006: Triển lãm nhóm “Có hay không”
với Câu lạc bộ Hoạ sĩ trẻ.
+ 2006: Triển lãm Bụi đời tại Viện
Goethe.
+ 2011: Triển lãm Không thời gian tại
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
PHẦN 2:
VỀ BỨC TRANH "ĐIỆN BIÊN PHỦ"
MANG TÍNH CHÂM BIẾM CHIẾN SĨ CÁCH MẠNG, SỈ NHỤC CỜ TỔ QUỐC CỦA MAI DUY MINH
(MINH KINH):
Bức tranh dự kiến sẽ được triển lãm
công khai nhưng ngay trước giờ khai mạc triển lãm, Mai Duy Minh đã có buổi họp
với đại diện Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội (đơn vị trước đó đã cấp phép cho
triển lãm này), đại diện Cục Mỹ thuật - nhiếp ảnh và triển lãm và đại diện
Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam (nơi cho thuê địa điểm triển lãm).
Kết quả, sau buổi làm việc, Sở Văn hóa
- thể thao Hà Nội yêu cầu tạm dừng triển lãm này vì có thông tin cho rằng một
số bức tranh dễ gây hiểu nhầm, đợi sở thành lập hội đồng thẩm định lại
"trong một thời gian gần nhất có thể".
TÊN BỨC TRANH:
- Bức tranh "Điện Biên Phủ"
chứ không phải "Chiến thắng Điện Biên Phủ".
==> Bức tranh không mang hàm ý nhấn
mạnh ý nghĩa chiến thắng Điên Biên Phủ mà chỉ lột tả khung cảnh của 1 phần trận
chiến.
NỘI DUNG BỨC TRANH:
- Hình ảnh chiến sĩ được cho là của
Quân đội Nhân dân Việt Nam đang tiến công đánh vào các cứ điểm của Pháp tại
Điện Biên Phủ cùng vũ khí và lá cờ Tổ quốc nhưng mờ ảo sau làn khói. Còn nhân
vật chính và lá cờ Tổ quốc thì nổi bật lên được hắn khắc hoạ theo kiểu
"bôi nhọ, châm biếm".
- Bức tranh triển lãm hay công khai
cộng đồng thì đáng lý nội dung, hình ảnh phải mang tính Đại chúng (có nghĩa là
đơn giản đa số có thể thưởng thức và hiểu được). Nhất là về Lịch sự thì cần tôn
trọng Lịch sử nói chung, các chiến sĩ Cách mạng và cờ Tổ quốc nói riêng.
==> Nếu tôi và nhiều người chưa thể
hiểu tại sao lại vẽ hình ảnh cờ Tổ quốc và Chiến sĩ Cách mạng như vậy thì bức
tranh không có tính đại chúng. Mà chỉ là bức tranh của những kẻ có "nghệ
thuật hắc ám" và có mưu đồ bất chính như hắn mới vẽ ra được.
- Hình ảnh Nhân vật được cho là chiến
sĩ đang nằm bị thương băng bó ở đầu với những trang thiết bị như: Áo trấn thủ,
súng Tiểu liên MAT - 49 (TUYN), lựu đạn chày PGD - 33 và tay đưa lên lại cầm 1
thứ gì đó khả năng là:
+ Ảnh người thân/ người yêu.
+ Tờ tiền.
+ Phong thư.
- Đến hình ảnh nhân vật được cho là
chiến sĩ đang đứng tay cầm cờ Tổ quốc, mắt hướng xuống nhìn đồng đội nhưng
không toát được thần thái, ý chí người chiến sĩ Cộng sản chiến đấu chống giặc
Pháp, giải phóng dân tộc mà ngược lại là "méo mó" theo hướng châm
biếm, lá cờ Tổ quốc Việt Nam cũng "rách nát tồi tàn" theo hướng sỉ
nhục Quốc kỳ trong khi hắn chia sẻ đã bao lần đi và tìm hiểu để vẽ bức tranh và
hình ảnh chiến sĩ "méo mó" là thể hiện sự gian khổ trong chiến đấu,
cờ Tổ quốc "rách nát tồi tàn" là do trong quá trình chiến đấu bị
rách.
==> Đó cũng là 1 hướng hiểu NHƯNG
KHÔNG, nguyên nhân sâu xa nằm ở tư tưởng có phần chuyển biến của hắn qua thời
gian.
- Khi tìm hiểu sâu xa thêm trên tài
khoản Facebook của Mai Duy Minh
(Minh Kinh)- tài khoản này đã khóa do sự chỉ trích từ Cộng đồng
mạng yêu nước nhưng sau đó được mở lại nhưng đã ẩn hết bài viết của hắn), nhưng
Cộng đồng mạng yêu nước đã mau chóng chụp lại nhiều hình ảnh và phát hiện hắn
hoàn toàn là 1 kẻ:
1. VÔ GIÁO DỤC, GIẢ TẠO, XÚC PHẠM CÁC
ANH HÙNG DÂN TỘC:
- Bôi nhọ, sỉ nhục và xoá bỏ hình tượng
các anh hùng đã chiến đấu chống giặc ngoại xâm Pháp, Mỹ cùng các chư hầu và
nguỵ quân Sài Gòn như Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót,
Trần Can,...
- Ngoài ra ở ảnh số... được chụp từ
bình luận của hắn với những bạn bè trên Facebook hắn, hắn có phản hồi bình
luận:" đâu như cái loại Lê Văn Tám bịp bợm, anh nhỉ".
2. QUAN HỆ NHỮNG THÀNH PHẦN ngụy VÀ BẤT
MÃN XÃ HỘI:
- Những mối quan hệ của hắn cũng là
những tên con cháu của các gia đình nguỵ quyền, nguỵ quân Sài Gòn làm tay sai
cho Pháp, Mỹ từ 1945 - 1975 trong và ngoài nước đến giờ vẫn còn chưa chịu hoà
hợp mà ra sức chống phá, xuyên tạc và bôi nhọ Nhà nước Việt Nam.
- Ủng hộ tiền cho những thành phần tù
chính trị, xuyên tạc tin mục sư Tin lành phản động Nguyễn Trung Tôn bị hành hạ
khi thụ án vì tội chống phá Nhà nươc Việt Nam
3. TUYÊN TRUYỀN XUYÊN TẠC, BÔI NHỌ,
CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM:
- Chia sẻ những bài viết của RFA (Trang
lập ra để tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam của các thế lực tại nước
ngoài) và bài của những tên tuổi phản động chống phá Nhà nước Việt Nam như:
Phạm Đoan Trang (đang thụ án tù vì tội Chống phá Nhà nước Việt Nam) và những
người bạn, những đối tượng có tư tưởng phản động khác trong và ngoài nước.
- Lợi dụng các vấn đề môi trường, chủ
quyền, biển đảo của Việt Nam với Trung Quốc hoặc những gì có sự tham gia của
Trung Quốc và những vấn đề về tranh chấp cưỡng chế đất đai trong nước để xuyên
tạc, kích động lòng thù hận, chia rẽ đoàn kết dân tộc dẫn đến bạo loạn, hạ uy
tín Đảng, Nhà nước Việt Nam.
PHẦN 3:️
TÓM TẮT:
Theo nghĩa đen mắt nhìn thấy và hiểu
thì hắn muốn thông qua triển lãm để làm tiền lệ bôi nhọ, hủy hoại hình tượng
người chiến sĩ Cách mạng trong mắt nhân dân.
Nếu các cơ quan có liên quan cho phép
triển lãm những bức tranh như vậy cũng là kiểu tự làm xấu hình ảnh về chính các
chiến sĩ Cách mạng thì bè lũ thế lực chống phá sẽ có cơ hội bôi nhọ và xuyên
tạc thêm, gây bất mãn giữa Nhà nước và các cựu chiến binh và con cháu của họ.
Xa hơn là lật sử (đổi trắng thay đen
Lịch sử), rũ bỏ công lao, ý nghĩa chiến đấu chống giặc ngoại xâm của Quân đội
Nhân dân Việt Nam, lật đổ chính quyền.
Còn theo nghĩa bóng thì thông qua tư
tưởng chống Cộng và Việt Nam phụ thuộc, bán nước cho Trung Quốc️ qua các bài
viết của hắn thì có thể hiểu ý đồ ẩn dụ nghĩa bóng của hắn muốn thể hiện qua
bức tranh đó là:
1. Cờ Tổ quốc "rách nát tồi
tàn" 1 góc
= ám chỉ Lãnh thổ Việt Nam.
2. Hình tượng người chiến sĩ Cách mạng
bị "méo mó" theo hướng châm biếm
= ám chỉ Lãnh đạo Việt Nam.
3. Hình tượng người chiến sĩ Cách mạng
băng bó cầm mảnh giấy đưa lên
= ám chỉ Tiền.
Từ 1, 2, 3
==> Ý hắn có thể là ám chỉ bôi nhọ,
xuyên tạc rằng Lãnh đạo Việt Nam đang bán lãnh thổ và phụ thuộc vào Trung Quốc.
Đây cũng là cái cớ thường xuyên được
các cá nhân, thế lực chống phá bấu víu vào để xuyên tạc nhằm bôi nhọ hạ uy tín
của Đảng và Nhà nước nói chung và các Lãnh đạo Việt Nam nói riêng, chia rẽ và
kích động Nhân dân đối kháng lại với Nhà nước.
Người như hắn tư tưởng chính trị đối
nghịch, hắn không nên vẽ về mảng chính trị từ Lãnh đạo đến Quân đội Nhân dân
Việt Nam và cũng không thể vẽ theo một cách chuẩn mực, chân chính theo hướng
Cách mạng mà thay vào đó là châm biếm thì đúng hơn.
Còn nói theo tư cách, hắn không đủ tư
cách vẽ tranh Cách mạng Việt Nam.
Đây là một phương thức mới bôi nhọ, chống phá, lật sử t
hông qua triển lãm công khai luồn sâu trong chính các cơ quan uy tín.
Mọi người cần nhận diện và lật mặt
những hành vi của những "họa sĩ bẩn" và những cá nhân, thế lực chống
phá khác.
PHẦN 4:
Nguồn hình ảnh: Chụp màn hình từ
Facebook Mai Duy Minh (Minh Kinh).
Link:https://www.facebook.com/minh.maiduy.9
(hắn đã xóa hoặc ẩn bài).
Nhận xét
Đăng nhận xét