Chuyển đến nội dung chính

NHẬN DIỆN "HOẠ SĨ BẨN" MƯU ĐỒ DÙNG "NGHỆ THUẬT HẮC ÁM" ĐỂ BÔI NHỌ LỊCH SỬ, MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ BẤT CHÍNH.

PHẦN 1:

THÔNG TIN "HỌA SĨ BẨN" MAI DUY MINH (MINH KINH):

Sinh ngày 13/4/1976 tại Hải Phòng.

Cử nhân nghệ thuật, chuyên ngành Hội họa, hệ Đại học chính quy khóa 1994-1999, trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội.

+ 1997: Triển lãm mỹ thuật Philip Moriss.

+ 1999: Triển lãm nhóm Nghệ sĩ trẻ.

+ 2000: Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc.

+ 2002: Triển lãm cá nhân tại Antena, số 07 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

+ 2006: Triển lãm nhóm “Có hay không” với Câu lạc bộ Hoạ sĩ trẻ.

+ 2006: Triển lãm Bụi đời tại Viện Goethe.

+ 2011: Triển lãm Không thời gian tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

PHẦN 2:

VỀ BỨC TRANH "ĐIỆN BIÊN PHỦ" MANG TÍNH CHÂM BIẾM CHIẾN SĨ CÁCH MẠNG, SỈ NHỤC CỜ TỔ QUỐC CỦA MAI DUY MINH (MINH KINH):

Bức tranh dự kiến sẽ được triển lãm công khai nhưng ngay trước giờ khai mạc triển lãm, Mai Duy Minh đã có buổi họp với đại diện Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội (đơn vị trước đó đã cấp phép cho triển lãm này), đại diện Cục Mỹ thuật - nhiếp ảnh và triển lãm và đại diện Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam (nơi cho thuê địa điểm triển lãm).

Kết quả, sau buổi làm việc, Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội yêu cầu tạm dừng triển lãm này vì có thông tin cho rằng một số bức tranh dễ gây hiểu nhầm, đợi sở thành lập hội đồng thẩm định lại "trong một thời gian gần nhất có thể".

TÊN BỨC TRANH:

- Bức tranh "Điện Biên Phủ" chứ không phải "Chiến thắng Điện Biên Phủ".

==> Bức tranh không mang hàm ý nhấn mạnh ý nghĩa chiến thắng Điên Biên Phủ mà chỉ lột tả khung cảnh của 1 phần trận chiến.

NỘI DUNG BỨC TRANH:

- Hình ảnh chiến sĩ được cho là của Quân đội Nhân dân Việt Nam đang tiến công đánh vào các cứ điểm của Pháp tại Điện Biên Phủ cùng vũ khí và lá cờ Tổ quốc nhưng mờ ảo sau làn khói. Còn nhân vật chính và lá cờ Tổ quốc thì nổi bật lên được hắn khắc hoạ theo kiểu "bôi nhọ, châm biếm".

- Bức tranh triển lãm hay công khai cộng đồng thì đáng lý nội dung, hình ảnh phải mang tính Đại chúng (có nghĩa là đơn giản đa số có thể thưởng thức và hiểu được). Nhất là về Lịch sự thì cần tôn trọng Lịch sử nói chung, các chiến sĩ Cách mạng và cờ Tổ quốc nói riêng.

==> Nếu tôi và nhiều người chưa thể hiểu tại sao lại vẽ hình ảnh cờ Tổ quốc và Chiến sĩ Cách mạng như vậy thì bức tranh không có tính đại chúng. Mà chỉ là bức tranh của những kẻ có "nghệ thuật hắc ám" và có mưu đồ bất chính như hắn mới vẽ ra được.

- Hình ảnh Nhân vật được cho là chiến sĩ đang nằm bị thương băng bó ở đầu với những trang thiết bị như: Áo trấn thủ, súng Tiểu liên MAT - 49 (TUYN), lựu đạn chày PGD - 33 và tay đưa lên lại cầm 1 thứ gì đó khả năng là:

+ Ảnh người thân/ người yêu.

+ Tờ tiền.

+ Phong thư.

- Đến hình ảnh nhân vật được cho là chiến sĩ đang đứng tay cầm cờ Tổ quốc, mắt hướng xuống nhìn đồng đội nhưng không toát được thần thái, ý chí người chiến sĩ Cộng sản chiến đấu chống giặc Pháp, giải phóng dân tộc mà ngược lại là "méo mó" theo hướng châm biếm, lá cờ Tổ quốc Việt Nam cũng "rách nát tồi tàn" theo hướng sỉ nhục Quốc kỳ trong khi hắn chia sẻ đã bao lần đi và tìm hiểu để vẽ bức tranh và hình ảnh chiến sĩ "méo mó" là thể hiện sự gian khổ trong chiến đấu, cờ Tổ quốc "rách nát tồi tàn" là do trong quá trình chiến đấu bị rách.

==> Đó cũng là 1 hướng hiểu NHƯNG KHÔNG, nguyên nhân sâu xa nằm ở tư tưởng có phần chuyển biến của hắn qua thời gian.

- Khi tìm hiểu sâu xa thêm trên tài khoản Facebook của Mai Duy Minh

(Minh Kinh)- tài khoản này đã khóa do sự chỉ trích từ Cộng đồng mạng yêu nước nhưng sau đó được mở lại nhưng đã ẩn hết bài viết của hắn), nhưng Cộng đồng mạng yêu nước đã mau chóng chụp lại nhiều hình ảnh và phát hiện hắn hoàn toàn là 1 kẻ:

1. VÔ GIÁO DỤC, GIẢ TẠO, XÚC PHẠM CÁC ANH HÙNG DÂN TỘC:

- Bôi nhọ, sỉ nhục và xoá bỏ hình tượng các anh hùng đã chiến đấu chống giặc ngoại xâm Pháp, Mỹ cùng các chư hầu và nguỵ quân Sài Gòn như Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Trần Can,...

- Ngoài ra ở ảnh số... được chụp từ bình luận của hắn với những bạn bè trên Facebook hắn, hắn có phản hồi bình luận:" đâu như cái loại Lê Văn Tám bịp bợm, anh nhỉ".

2. QUAN HỆ NHỮNG THÀNH PHẦN ngụy VÀ BẤT MÃN XÃ HỘI:

- Những mối quan hệ của hắn cũng là những tên con cháu của các gia đình nguỵ quyền, nguỵ quân Sài Gòn làm tay sai cho Pháp, Mỹ từ 1945 - 1975 trong và ngoài nước đến giờ vẫn còn chưa chịu hoà hợp mà ra sức chống phá, xuyên tạc và bôi nhọ Nhà nước Việt Nam.

- Ủng hộ tiền cho những thành phần tù chính trị, xuyên tạc tin mục sư Tin lành phản động Nguyễn Trung Tôn bị hành hạ khi thụ án vì tội chống phá Nhà nươc Việt Nam

3. TUYÊN TRUYỀN XUYÊN TẠC, BÔI NHỌ, CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM:

- Chia sẻ những bài viết của RFA (Trang lập ra để tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam của các thế lực tại nước ngoài) và bài của những tên tuổi phản động chống phá Nhà nước Việt Nam như: Phạm Đoan Trang (đang thụ án tù vì tội Chống phá Nhà nước Việt Nam) và những người bạn, những đối tượng có tư tưởng phản động khác trong và ngoài nước.

- Lợi dụng các vấn đề môi trường, chủ quyền, biển đảo của Việt Nam với Trung Quốc hoặc những gì có sự tham gia của Trung Quốc và những vấn đề về tranh chấp cưỡng chế đất đai trong nước để xuyên tạc, kích động lòng thù hận, chia rẽ đoàn kết dân tộc dẫn đến bạo loạn, hạ uy tín Đảng, Nhà nước Việt Nam.

PHẦN 3:️

TÓM TẮT:

Theo nghĩa đen mắt nhìn thấy và hiểu thì hắn muốn thông qua triển lãm để làm tiền lệ bôi nhọ, hủy hoại hình tượng người chiến sĩ Cách mạng trong mắt nhân dân.

Nếu các cơ quan có liên quan cho phép triển lãm những bức tranh như vậy cũng là kiểu tự làm xấu hình ảnh về chính các chiến sĩ Cách mạng thì bè lũ thế lực chống phá sẽ có cơ hội bôi nhọ và xuyên tạc thêm, gây bất mãn giữa Nhà nước và các cựu chiến binh và con cháu của họ.

Xa hơn là lật sử (đổi trắng thay đen Lịch sử), rũ bỏ công lao, ý nghĩa chiến đấu chống giặc ngoại xâm của Quân đội Nhân dân Việt Nam, lật đổ chính quyền.

Còn theo nghĩa bóng thì thông qua tư tưởng chống Cộng và Việt Nam phụ thuộc, bán nước cho Trung Quốc️ qua các bài viết của hắn thì có thể hiểu ý đồ ẩn dụ nghĩa bóng của hắn muốn thể hiện qua bức tranh đó là:

1. Cờ Tổ quốc "rách nát tồi tàn" 1 góc

= ám chỉ Lãnh thổ Việt Nam.

2. Hình tượng người chiến sĩ Cách mạng bị "méo mó" theo hướng châm biếm

= ám chỉ Lãnh đạo Việt Nam.

3. Hình tượng người chiến sĩ Cách mạng băng bó cầm mảnh giấy đưa lên

= ám chỉ Tiền.

Từ 1, 2, 3

==> Ý hắn có thể là ám chỉ bôi nhọ, xuyên tạc rằng Lãnh đạo Việt Nam đang bán lãnh thổ và phụ thuộc vào Trung Quốc.

Đây cũng là cái cớ thường xuyên được các cá nhân, thế lực chống phá bấu víu vào để xuyên tạc nhằm bôi nhọ hạ uy tín của Đảng và Nhà nước nói chung và các Lãnh đạo Việt Nam nói riêng, chia rẽ và kích động Nhân dân đối kháng lại với Nhà nước.

Người như hắn tư tưởng chính trị đối nghịch, hắn không nên vẽ về mảng chính trị từ Lãnh đạo đến Quân đội Nhân dân Việt Nam và cũng không thể vẽ theo một cách chuẩn mực, chân chính theo hướng Cách mạng mà thay vào đó là châm biếm thì đúng hơn.

Còn nói theo tư cách, hắn không đủ tư cách vẽ tranh Cách mạng Việt Nam.

Đây là một phương thức mới bôi nhọ, chống phá, lật sử t





hông qua triển lãm công khai luồn sâu trong chính các cơ quan uy tín.

Mọi người cần nhận diện và lật mặt những hành vi của những "họa sĩ bẩn" và những cá nhân, thế lực chống phá khác.

PHẦN 4:

Nguồn hình ảnh: Chụp màn hình từ Facebook Mai Duy Minh (Minh Kinh).

Link:https://www.facebook.com/minh.maiduy.9 (hắn đã xóa hoặc ẩn bài).

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tâm sự của một người bỏ đạo Thiên chúa

Đề tài công giáo xưa nay gây tranh cãi rất nhiều trên toàn thế giới. Nhưng người Công giáo trên thế giới rất đông đảo và cuồng tín nên ít ai dám đụng chạm. Thời gian đầu, mỗi tuần tôi đi lễ 1 buổi, nhưng với tính cách không tin tâm linh cho lắm nên khi đi lễ chả hiểu cái gì, nó cứ hao hao nhau, không có gì mới so với ngày lễ trước đó. Đã thế đôi khi lễ 2 tiếng còn chưa xong, quỳ , đứng, ngồi rất mệt mỏi. Chỉ toàn nghe đọc và hát ca ngợi Chúa, nhưng khi mình tìm hiểu thì sự thật mới thấy Thiên chúa giáo. Mỗi tuần bảy ngày mà y chang nhau thì ai mà chịu cho nỗi.  Cái khó chịu của đạo Công giáo là ngoài phần giảng đạo tẻ nhạt thì ngày nghỉ bắt buộc quá nhiều. Chủ nhật, lễ thánh này thánh nọ, lễ này lễ kia, rồi kiêng đủ thứ khiến cho công việc bị ảnh hưởng ghê gớm. Sơ sơ 1 năm cũng mất trên 70 ngày không đi làm được, mà nông dân như tôi không đi làm thì lấy gì mà nuôi gia đình. Ăn chay của Công giáo cũng rất lạ. Thịt gà thì cấm ăn nhưng trứng thì ăn được, cá cũng ăn được, nhưng kẹo

LUẬN ĐIỆU ĐẾN HẸN LẠI LÊN CỦA ĐÁM KHỦNG BỐ

               Vào tháng 2, tháng 3-2001, một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu trên địa bàn Tây Nguyên bị bọn phản động lưu vong FULRO và các thế lực thù địch xúi giục, lôi kéo, đã tham gia tụ tập đông người, gây rối, biểu tình, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó có người dân làng Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Bưh, tỉnh Gia Lai. Sau này được chính quyền và các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận đông, bà con đã nhận ra việc làm sai trái, đã cam kết không tái phạm,không nghe theo lời kẻ xấu. Vậy nhưng, ở chiều ngược lại, những kẻ lưu vong ở nước ngoài, đến hẹn lại lên đưa ra những luận điệu vu khống, xuyên tạc bản chất sự việc. Mới đây nhất, Tổ chức phản động “Người thượng vì công lý” vừa đăng hình ảnh kèm theo nội dung: “Ngày 10 tháng 03 năm 2001, chính quyền công an, bộ đội đã tấn công bao vây người dân Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và chính quyền đã ra lệnh đốt phá nhà thờ và bắt tất cả các lãnh đạo của nhà thờ, tấn công dân làng bằng vũ kh.í..làm ít n

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN VẪN ĐANG ĐỂ CHU MỘNG LONG NHỞN NHƠ ĐẾN VẬY?

Những ngày qua, hàng ngàn cán bộ chiến sỹ các LLVT Quân khu 4, Cảnh sát biển, Cảnh sát PCCC, Công an, Biên phòng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh cùng hàng ngàn người dân và lực lượng, tổ chức đoàn thể đoàn kết, nỗ lực liên tục chiến đấu với giặc lửa ở các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đặc biệt là di sản rừng nguyên sinh ở Núi Xuân Lĩnh, Hồng Lĩnh - một trong 99 ngọn núi Hồng huyền thoại, linh kiệt tọa lạc trên dòng sông Lam thơ mộng của vùng đất xứ Nghệ yêu thương, địa linh nhân kiệt. Trong cuộc chiến cam go ấy, tinh thần, trách nhiệm, lòng người, sự tương thân, tương ái, những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam lại dâng lên, cả nước hướng về vùng đất này với những cảm xúc xót thương dâng trào trong cơn giặc lửa khủng khiếp, thì ông Chu Mộng Long, giảng viên Đại học Quy Nhơn, Bình Định lại hả hê thả stt trên facebook cá nhân rằng: "rừng cháy đáng chửi chứ sao lại khóc.... N