Xét về khía cạnh nội bộ một công ty thì
người nhân viên công ty TCL xứng đáng được 1 điểm khi mang chuyện công ty kể ra
bên ngoài, nhất là câu chuyện này ảnh hưởng lớn đến hình ảnh và kết quả kinh
doanh của công ty. Xét trên khía cạnh là người Việt Nam thì người nhân viên
công ty TCL này xứng đáng 10 điểm bởi vì giữ gìn chủ quyền biển đảo, vì lòng tự
tôn dân tộc mà đã không chấp nhận hành vi ông sếp người Trung Quốc bắt bỏ đi
hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên tấm bản đồ Việt Nam trưng ở công ty. Chắc
chắn ông chủ người Trung Quốc cũng không thể lường được tinh thần dân tộc của
nhân viên mình và chắc cũng không lường được hậu quả của việc ra quyết định bỏ
2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ Việt Nam. Hoan hô tinh thần dân tộc
của người nhân viên.
Mặc dù người nhân viên này chia sẻ câu
chuyện trên một diễn đàn nhỏ trên mạng xã hội nhưng câu chuyện này cũng đã rất
nhanh chóng được cư dân mạng quan tâm, lan toả và phản ứng. Ngay lập tức, trên
facebook, cư dân mạng lên tiếng phản đối, bày tỏ sự tức giận trước hành vi trên
của ông chủ người Trung Quốc của công ty TCL. Bởi đây là hành vi cố ý sai phạm,
trà đạp lên chủ quyền, sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Thậm
chí, khi sự việc vỡ lở, TCL đưa thông tin đính chính nhưng theo kiểu bào chữa sự
việc chứ không phải nhận sai và lên tiếng xin lỗi. Thậm chí, cư dân mạng càng tức
giận hơn khi họ lấp liếm bằng cách dán bổ sung 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của
Việt Nam ngay sát bờ. Chỉ ít phút sau khi đăng tin đính chính thì chính TCL
cũng đã phải gỡ bỏ tin này trước sự phản ứng mạnh từ dư luận. Hoan hô tinh thần
dân tộc của cư dân mạng Việt Nam.
Có thể thấy, TCL đã liên tiếp phạm sai
lầm nhất là trong xử lý truyền thông của vụ việc. Cách xử lý rất đơn giản nhất
đó chính là thừa nhận sai phạm và lên tiếng xin lỗi chính thức, nói to, nói rõ
ràng Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam là được. Qua vụ việc lần này cũng là một
bài học cho những ai định thử lòng yêu nước và tinh thần dân tộc của nhân dân
Việt Nam.
Nhận xét
Đăng nhận xét