Như vậy, 2 đêm diễn của nhóm nhạc
Blackpink đã được tổ chức thành công tại sân vận động Mỹ Đình để lại nhiều ấn
tượng không chỉ đối với khán giả xem trực tiếp mà còn đối với truyền thông quốc
tế. Đây là sự kiện văn hóa đặc biệt, mang tính quốc tế, có quy mô lớn là điểm đến
của hàng chục nghìn khán giả trong nước cũng như khu vực. Tổ chức thành công 2
buổi biểu diễn của nhóm Blackpink đã góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội - điểm đến
an toàn, thân thiện, quảng bá du lịch, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn
của Việt Nam.
Chính nhờ tổ chức thành công sự kiện
văn hóa này mà chún ta hi vọng đây sẽ là điểm tựa để du lịch Thủ đô phục hồi và
phát triển sau đại dịch. Để tổ chức tốt cho sự kiện, ngành văn hóa – du lịch Thủ
đô đã có nhưng chương trình quản bá du lịch để du khách đến với Hà Nội nhiều
hơn và đến với Hà Nội không chỉ còn thưởng thức đơn thuần các đêm biểu diễn.
Và thực tế đã chứng minh rằng, “cú
huých” từ đêm diễn của nhóm Blackpink đã tạo điều kiện cho du lịch Thủ đô có sự
phát triển mạnh mẽ trong tháng 7. Theo đó, trong tháng 7 vừa quá, ước tính Thủ
đô đã đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch
quốc tế đến Hà Nội ước đạt 380.100 lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong tháng
7 nhờ thế cũng tăng mạnh.
Trên thế giới và trong khu vực không
còn xa lạ gì với những thời điểm du lịch gắn liền với các sự kiện văn hóa như vừa
qua. Việt Nam đang hội nhập và phát triển thì đây sẽ là một xu hướng tất yếu
cho du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Thủ đô nói riêng trong những năm tới.
Vì vậy, bên cạnh những kinh nghiệm rút ra từ tổ chức 2 đêm diễn của nhóm
Blackpink vừa qua để có thể tổ chức tốt hơn các sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế
tương tự thì mong rằng du lịch Thủ đô cũng sẽ nghiên cứu các sản phẩm du lịch
theo kèm nhằm quảng bá và kéo khách du lịch quay trở lại. Để các sự kiện văn
hóa, âm nhạc quốc tế như vừa qua sẽ luôn là điểm tựa để du lịch thủ đô phát triển
hơn nữa.
Nhận xét
Đăng nhận xét