Nhiều nước trên thế giới họ coi trọng
giá trị bộ môn Tự nhiên và Xã hội quan trọng ngang nhau. Bộ môn tự nhiên cho
chúng ta giá trị về tư duy Logic, giúp học sinh trở thành những kỹ sư, chuyên
gia công nghệ... Còn những môn như triết học, lịch sử, giáo dục công dân... lại
cho chúng ta tư duy về xã hội.
Tiếng Anh là nhu cầu ai muốn phát triển
đều phải học, tiếng mẹ, lòng đất mẹ, hào khí ngàn năm của đất mẹ mới là cốt lõi
tư duy để lớp trẻ bước ra thế giới không phải thẹn thùng mất gốc...
Có thể nói, niềm tự hào dân tộc, hướng
về tổ tiên, nguồn cội đã được hun đúc từ những giờ học Văn, Lịch sử, giáo dục
công dân, và đó chính là bài học làm Người, coi nhẹ môn Lịch sử là đạp đổ bàn
thờ tổ tiên !
Thế mà hôm rồi có một vị giáo sư nào đó
phát biểu trong một cuộc hội thảo về thi tốt nghiệp THPT quốc gia lại đề xuất 2
phương án, một là cho học sinh thi 2 môn, môn Toán - môn Văn bắt buộc, hai là 3
môn, môn Toán, môn Văn, môn Anh bắt buộc (?)
Vậy thì bộ môn "hồn cốt dân tộc"
để ở vị trí nào trong tư duy lớp trẻ hôm nay và mai sau???
Nhận xét
Đăng nhận xét