Chuyển đến nội dung chính

CHIẾC ÁO KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU

          Dân gian ta có câu: "Chiếc áo không làm nên thầy tu", đó chính là lời nhắc nhở chúng ta trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đừng vội đánh giá người khác thông qua hình thức bề ngoài. Câu thành ngữ này có lẽ đúng với Thích Tuệ Sỹ, người khoác lên người bộ áo nâu giản dị đã chắc gì là một thầy tu “chính hiệu”? Mấy ngày nay trước sự ra đi của Thích Tuệ Sỹ, đám dân chủ như Việt Tân, rfa hay Chân trời mới lại tỏ ra tiếc thương, bấn loạn điên cuồng bày tỏ nỗi niềm xót xa. Nhưng liệu sự “đau thương” ấy có giành cho Thích Tuệ Sỹ mang danh thầy tu sống tốt đời đẹp đạo hay không, hay đó chính là “tù nhân lương tâm” núp bóng áo thầy tu?

          Từng là giáo sư đại học, người truyền cảm hứng học tập và phấn đấu cho biết bao người, đáng lẽ ra Thích Tuệ Sỹ phải nhận ra trách nhiệm và bổn phận của người tu hành là phải luôn sống không chỉ tốt đời mà còn đẹp đạo, Thích Tuệ Sĩ lại chọn con đường trái ngược hẳn với chân lí Phật dạy. Thích Tuệ Sĩ đã hai lần đi tù về hoạt động chống chính quyền của mình, trong đó có lần bị tuyên án tử hình. Sau này do chính sách nhân đạo của Nhà nước Việt Nam mà Thích Tuệ Sĩ được ra tù. Không những khôn ăn ăn hối cải, nhận ra sai lầm của mình, Thích Tuệ Sĩ sau khi ra tù lại càng chống phá quyết liệt hơn, trở thành thành viên chủ chốt của Hội đồng Liên tôn Việt Nam. Hội đồng liên tôn Việt Nam chưa bao giờ được các tôn giáo chính thống công nhận, bởi bản chất của tổ chức này là một hội nhóm có tính chất tập hợp số cực hữu, cực đoan trong tôn giáo để đối trọng lại chính quyền.

          Chính bản chất chống đối quyết liệt của mình mà Thích Tuệ Sĩ đã nằm trong tầm ngắm của các tổ chức phản động núo bóng chiêu bài dân chủ nhân quyền. Các đối tượng phản động đã khoác lên Thích Tuệ Sĩ chiếc áo của “người tù lương tâm” từ đó mà tẩy trắng các hành vi chống chính quyền của Thích Tuệ Sĩ, rao giảng những câu chuyện về trình độ, phẩm chất của Thích Tuệ Sĩ nhưng bản chất là tuyên truyền, kích động nhân dân hướng lái dư luận theo hướng ủng hộ những việc làm của Thích Tuệ Sĩ. Trong cuộc đời của Thích Tuệ Sĩ, không thể phủ nhận những đóng góp làm “tốt đời đẹp đạo của” Tuệ Sĩ, nhưng cũng không thể phủi bay những hành vi chống đối của đối tượng này như các báo đài phản động đang tích cực “tẩy trắng”.

          Các đối tượng lựa chọn các nhân tố tích cực, hoạt động cực đoan, manh động xây dựng “ngọn cờ” nhằm tập hợp các phần tử chống đối, số chức sắc bất mãn trong các tôn giáo thành lập tổ các hội nhóm bất hợp pháp mang danh nghĩa tôn giáo. Đây là âm mưu thâm độc cần nhận diện sớm, những cá nhân như Thích Tuệ Sĩ cần được lên án để tránh bị các đối tượng xấu kích động, phá hoại chính sách tôn giáo của Nhà nước ta.

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tâm sự của một người bỏ đạo Thiên chúa

Đề tài công giáo xưa nay gây tranh cãi rất nhiều trên toàn thế giới. Nhưng người Công giáo trên thế giới rất đông đảo và cuồng tín nên ít ai dám đụng chạm. Thời gian đầu, mỗi tuần tôi đi lễ 1 buổi, nhưng với tính cách không tin tâm linh cho lắm nên khi đi lễ chả hiểu cái gì, nó cứ hao hao nhau, không có gì mới so với ngày lễ trước đó. Đã thế đôi khi lễ 2 tiếng còn chưa xong, quỳ , đứng, ngồi rất mệt mỏi. Chỉ toàn nghe đọc và hát ca ngợi Chúa, nhưng khi mình tìm hiểu thì sự thật mới thấy Thiên chúa giáo. Mỗi tuần bảy ngày mà y chang nhau thì ai mà chịu cho nỗi.  Cái khó chịu của đạo Công giáo là ngoài phần giảng đạo tẻ nhạt thì ngày nghỉ bắt buộc quá nhiều. Chủ nhật, lễ thánh này thánh nọ, lễ này lễ kia, rồi kiêng đủ thứ khiến cho công việc bị ảnh hưởng ghê gớm. Sơ sơ 1 năm cũng mất trên 70 ngày không đi làm được, mà nông dân như tôi không đi làm thì lấy gì mà nuôi gia đình. Ăn chay của Công giáo cũng rất lạ. Thịt gà thì cấm ăn nhưng trứng thì ăn được, cá cũng ăn được, nhưng kẹo

LUẬN ĐIỆU ĐẾN HẸN LẠI LÊN CỦA ĐÁM KHỦNG BỐ

               Vào tháng 2, tháng 3-2001, một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu trên địa bàn Tây Nguyên bị bọn phản động lưu vong FULRO và các thế lực thù địch xúi giục, lôi kéo, đã tham gia tụ tập đông người, gây rối, biểu tình, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó có người dân làng Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Bưh, tỉnh Gia Lai. Sau này được chính quyền và các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận đông, bà con đã nhận ra việc làm sai trái, đã cam kết không tái phạm,không nghe theo lời kẻ xấu. Vậy nhưng, ở chiều ngược lại, những kẻ lưu vong ở nước ngoài, đến hẹn lại lên đưa ra những luận điệu vu khống, xuyên tạc bản chất sự việc. Mới đây nhất, Tổ chức phản động “Người thượng vì công lý” vừa đăng hình ảnh kèm theo nội dung: “Ngày 10 tháng 03 năm 2001, chính quyền công an, bộ đội đã tấn công bao vây người dân Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và chính quyền đã ra lệnh đốt phá nhà thờ và bắt tất cả các lãnh đạo của nhà thờ, tấn công dân làng bằng vũ kh.í..làm ít n

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN VẪN ĐANG ĐỂ CHU MỘNG LONG NHỞN NHƠ ĐẾN VẬY?

Những ngày qua, hàng ngàn cán bộ chiến sỹ các LLVT Quân khu 4, Cảnh sát biển, Cảnh sát PCCC, Công an, Biên phòng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh cùng hàng ngàn người dân và lực lượng, tổ chức đoàn thể đoàn kết, nỗ lực liên tục chiến đấu với giặc lửa ở các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đặc biệt là di sản rừng nguyên sinh ở Núi Xuân Lĩnh, Hồng Lĩnh - một trong 99 ngọn núi Hồng huyền thoại, linh kiệt tọa lạc trên dòng sông Lam thơ mộng của vùng đất xứ Nghệ yêu thương, địa linh nhân kiệt. Trong cuộc chiến cam go ấy, tinh thần, trách nhiệm, lòng người, sự tương thân, tương ái, những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam lại dâng lên, cả nước hướng về vùng đất này với những cảm xúc xót thương dâng trào trong cơn giặc lửa khủng khiếp, thì ông Chu Mộng Long, giảng viên Đại học Quy Nhơn, Bình Định lại hả hê thả stt trên facebook cá nhân rằng: "rừng cháy đáng chửi chứ sao lại khóc.... N