Từ ngày 15/4, Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm ứng dụng giải pháp công nghệ tìm kiếm và thành toán giá trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt tại 07 vị trí do Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khai thác. Việc đưa ứng dụng giải pháp công nghệ nêu trên vào hoạt động trông giữ xe được chính quyền, người dân kỳ vọng nhiều trong việc lập lại trật tự trông giữ xe, giải quyết tình trạng thu phí không đúng quy định từ đó minh bạch số tiền thu, tránh thất thu thuế cũng như tạo sự thuận tiện của người gửi xe. Đây sẽ là bước tiếp theo trong định hướng xây dựng thành phố Hà Nội thông minh trong thời gian tới. Hiện nay, theo thống kê, trên địa bàn TP Hà Nội có 57 bãi đỗ xe được TP cấp phép hoặc nằm trong các trung tâm thương mại, chung cư, bệnh viện, trường học; 639 điểm đỗ (dưới lòng đường) với tổng diện tích khoảng 135.000m2. Đây là số lượng bãi đỗ xe lớn, gây khó khăn cho các cơ quan quản lý nhất là về trật tự giao thông và kiểm soát nguồn thu. Vì vậy, thời gian qua hoạt động trông giữ xe trên địa bàn Thủ đô cũng đã bộc lộ một số hạn chế bất cập. Tuy nhiên, với việc ứng dụng giải pháp công nghệ, thì những hạn chế này sẽ từng bước được giải quyết. Theo đó, tại các điểm trông xe đang được thí điểm sẽ trang bị các cột có mắt camera nhận diện biển số xe, mã QR thanh toán tự động, cửa hoặc thanh đóng mở bằng barie ra vào. Việc thu phí sẽ sử dụng công nghệ RFID (công nghệ được sử dụng trong thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT). Bên cạnh đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo cũng được áp dụng để nhận dạng chính xác biển số. Đối với điểm đỗ lòng đường, sẽ sử dụng thiết bị đọc thẻ cầm tay, công nghệ sử dụng RFID-nhận diện thẻ Etag định danh gắn trên phương tiện và công nghệ nhận dạng biển số từ ảnh chụp phương tiện. Việc thí điểm tại 7 điểm trông xe trên sẽ được triển khai trong vòng 6 tháng. Sau đó, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành đánh giá để có những điều chỉnh về phương án, thiết bị và phần mềm. Sau đó, việc ứng dụng giải pháp công nghệ này sẽ được nhân rộng trên toàn địa bàn Thủ đô. Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp trông giữ xe được cấp phép, chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ để phục vụ hoạt động trông giữ phương tiện. Do vậy, việc triển khai ứng dụng công nghệ đại trà chắc chắn sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Từ đó, tạo nên sự “Minh bạch – thuận tiện – văn minh hiện đại” trong hoạt động trông giữ xe của Thủ đô.
Đề tài công giáo xưa nay gây tranh cãi rất nhiều trên toàn thế giới. Nhưng người Công giáo trên thế giới rất đông đảo và cuồng tín nên ít ai dám đụng chạm. Thời gian đầu, mỗi tuần tôi đi lễ 1 buổi, nhưng với tính cách không tin tâm linh cho lắm nên khi đi lễ chả hiểu cái gì, nó cứ hao hao nhau, không có gì mới so với ngày lễ trước đó. Đã thế đôi khi lễ 2 tiếng còn chưa xong, quỳ , đứng, ngồi rất mệt mỏi. Chỉ toàn nghe đọc và hát ca ngợi Chúa, nhưng khi mình tìm hiểu thì sự thật mới thấy Thiên chúa giáo. Mỗi tuần bảy ngày mà y chang nhau thì ai mà chịu cho nỗi. Cái khó chịu của đạo Công giáo là ngoài phần giảng đạo tẻ nhạt thì ngày nghỉ bắt buộc quá nhiều. Chủ nhật, lễ thánh này thánh nọ, lễ này lễ kia, rồi kiêng đủ thứ khiến cho công việc bị ảnh hưởng ghê gớm. Sơ sơ 1 năm cũng mất trên 70 ngày không đi làm được, mà nông dân như tôi không đi làm thì lấy gì mà nuôi gia đình. Ăn chay của Công giáo cũng rất lạ. Thịt gà thì cấm ăn nhưng trứng thì ăn được, cá cũng ăn được, nhưng kẹo
Nhận xét
Đăng nhận xét