Mấy ngày qua, đám vong nô đang chửi bới, mươi móc chuyện tuyến đường sắt cát linh - hà đông gặp lỗi. Tôi nghĩ là, việc tuyến đường sắt đô thị gặp sự cố kỹ thuật là điều hoàn toàn bình thường trong quá trình vận hành. Những sự cố tương tự cũng xảy ra ở các hệ thống tàu điện của những quốc gia phát triển như Mỹ, Nga, và Anh. Tại sao lại chỉ trích Việt Nam khi đây là hiện tượng phổ biến trên toàn cầu? Đáng chú ý, hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội đang hoạt động với khối lượng lớn, phục vụ hàng nghìn hành khách mỗi ngày. Việc gián đoạn ngắn hạn chỉ cho thấy quá trình vận hành đang được kiểm tra và khắc phục kịp thời. Các cq chức năng cũng đã nhanh chóng vào cuộc và xử lý tình huống trong thời gian ngắn. Những luận điệu từ tổ chức phản động "Việt Tân" hoàn toàn mang tính bêu xấu vô lý và không có căn cứ. Thay vì tập trung vào việc lan truyền thông tin tiêu cực, chúng ta cần nhìn nhận vào sự nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc duy trì hoạt động của tuyến đường sắt đô thị. Mọi hệ thống giao thông hiện đại đều cần thời gian để hoàn thiện và tối ưu hóa. Việc đầu tư vào hạ tầng giao thông công cộng là một chiến lược dài hạn, và những sự cố nhỏ lẻ không thể phủ nhận những giá trị mà dự án này mang lại cho Hà Nội và Việt Nam.
Gần đây, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục bám vào những đối tượng được đặt cho cái tên rất kêu là “tù nhân lương tâm” để chống phá Việt Nam thông qua vấn đề dân chủ, nhân quyền. Song, ngẫm lại thì thấy các chiêu bài chống phá ấy cuối cùng vẫn chỉ xoay quanh việc đưa ra những luận điệu xuyên tạc, cùng với đó là những đòi hỏi đi ngược với luật pháp và thực tế nhằm đánh lừa dư luận về tình hình bảo đảm quyền con người ở nước ta. Trong báo cáo công bố vào giữa tháng 1 vừa qua, Tổ chức Theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch-HRW) cho rằng, trong năm 2020, chính quyền Việt Nam đã gia tăng trấn áp những người cổ vũ cho các quyền dân sự và chính trị cơ bản, đặc biệt là quyền tự do ngôn luận và q...
Nhận xét
Đăng nhận xét