Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG "TÀ KIẾN" XUNG QUANH HIỆN TƯỢNG "THÍCH MINH TUỆ"

 Đến nay, việc hiện tượng "Thích Minh Tuệ" cùng 1 nhóm người bộ hành, khất thực theo 13 hạnh đầu đà đã bắt đầu lắng xuống, khi ông Tú tuyên bố tạm dừng bộ hành, "tăng đoàn" cũng được giải tán, nhiều người về với gia đình, lao động sản xuất và quan trọng nhất, các youtober, tiktoker cũng "gác kiếm" không săn lùng ráo riết để livetream hiện tượng "Thích Minh Tuệ" nữa. Tuy nhiên, xung quanh hiện tượng này, trên mạng xã hội bắt đầu nổi lên những "tà kiến" về việc ông Lê Anh Tú dừng bộ hành. Trang tin "Hải Lê", một tín đồ Công giáo, hiện đang cư trú ở nước ngoài cũng thường xuyên đưa tin về hiện tượng "Thích Minh Tuệ". Dưới lăng kính cực đoan, anh ta sử dụng nhiều từ ngữ cho thấy rõ quan điểm méo mó về việc ông Tú dừng bộ hành. Lợi dụng sự việc hiếm hoi tại Hà Nội trong buổi sáng ngày 5/6 với hàng nghìn tia sét trên bầu trời, "Hải Lê" suy diễn cho rằng đó là "đạo Thiên lôi" giáng xuống địa cầu để trừng phạt việc "Thích Minh Tuệ" bị "bắt cóc", bị "quản thúc". Là một tín đồ Công giáo mà "Hải Lê" can tâm làm chứng dối cho cái ác. Không hiểu anh ta lấy thông tin từ đâu mà cho rằng ông Lê Anh Tú bị bắt cóc, bị quản thúc, thậm chí status trước đó anh ta tung tin đồn thất thiệt nghi vấn ông Tú bị "t.h.ủ t.iê.u"... "Hải Lê" nên nhớ rằng tự do ngôn luận không đồng nghĩa với ngôn luận tự do, phát ngôn bừa bãi thiếu cơ sở. Những điều mà y nói ra liên quan trực tiếp đến sinh mạng, sức khỏe, sinh mệnh chính trị của một con người và uy tín của chính quyền. Cho nên, nếu cho rằng ta đây ở nước ngoài, không có ai quản lý, muốn tung tin đồn thế nào cũng được thì phải xem lại nhân cách, đạo đức và cách ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội và trách nhiệm với phát ngôn của mình. Không chỉ "Hải Lê" mà ngay cả tổ chức "Tự do tôn giáo quốc tế Mỹ" cũng bắt đầu quan tâm và quốc tế hóa "hiện tượng Thích Minh Tuệ" khi bày tỏ lo lắng về việc "Việt Nam đối xử với Thích Minh Tuệ", giống như cách họ tiếp cận với những lùm xùm xung quanh vụ án ông "Lê Tùng Vân" và đồng phạm. Trong khi đó, chính quyền đã hành xử rất nhân văn với ông Lê Anh Tú sau khi quá trình bộ hành, khất thực của ông tạo ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, ông được các cấp lãnh đạo quan tâm, gặp gỡ, phân tích cho ông thấy phải trái đúng sai của việc tổ chức bộ hành rầm rộ như vừa qua; nhận thức rõ vấn đề này, ông Tú đã tự nguyện dừng bộ hành, giải tán "tăng đoàn" và tự mình tu tập theo cách mà ông làm suốt 6 năm qua. Ngoài ra, ông Tú còn được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, phía Công an cũng giúp ông hoàn thành nghĩa vụ công dân với thẻ căn cước công dân gắn chíp... Rõ ràng, chính quyền xử lý rất nhân văn, phù hợp với quan điểm tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng trên cơ sở tuân thủ pháp luật; do đó không hề có chuyện ông bị "bắt cóc", "quản thúc" như các đối tượng xấu tung tin thất thiệt. Có thể thấy, đây là âm mưu của các đối tượng thù địch với Việt Nam, tìm cách chính trị hóa hiện tượng "Thích Minh Tuệ" mươn gió bẻ măng tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tâm sự của một người bỏ đạo Thiên chúa

Đề tài công giáo xưa nay gây tranh cãi rất nhiều trên toàn thế giới. Nhưng người Công giáo trên thế giới rất đông đảo và cuồng tín nên ít ai dám đụng chạm. Thời gian đầu, mỗi tuần tôi đi lễ 1 buổi, nhưng với tính cách không tin tâm linh cho lắm nên khi đi lễ chả hiểu cái gì, nó cứ hao hao nhau, không có gì mới so với ngày lễ trước đó. Đã thế đôi khi lễ 2 tiếng còn chưa xong, quỳ , đứng, ngồi rất mệt mỏi. Chỉ toàn nghe đọc và hát ca ngợi Chúa, nhưng khi mình tìm hiểu thì sự thật mới thấy Thiên chúa giáo. Mỗi tuần bảy ngày mà y chang nhau thì ai mà chịu cho nỗi.  Cái khó chịu của đạo Công giáo là ngoài phần giảng đạo tẻ nhạt thì ngày nghỉ bắt buộc quá nhiều. Chủ nhật, lễ thánh này thánh nọ, lễ này lễ kia, rồi kiêng đủ thứ khiến cho công việc bị ảnh hưởng ghê gớm. Sơ sơ 1 năm cũng mất trên 70 ngày không đi làm được, mà nông dân như tôi không đi làm thì lấy gì mà nuôi gia đình. Ăn chay của Công giáo cũng rất lạ. Thịt gà thì cấm ăn nhưng trứng thì ăn được, cá cũng ăn được, nhưng kẹo

LUẬN ĐIỆU ĐẾN HẸN LẠI LÊN CỦA ĐÁM KHỦNG BỐ

               Vào tháng 2, tháng 3-2001, một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu trên địa bàn Tây Nguyên bị bọn phản động lưu vong FULRO và các thế lực thù địch xúi giục, lôi kéo, đã tham gia tụ tập đông người, gây rối, biểu tình, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó có người dân làng Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Bưh, tỉnh Gia Lai. Sau này được chính quyền và các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận đông, bà con đã nhận ra việc làm sai trái, đã cam kết không tái phạm,không nghe theo lời kẻ xấu. Vậy nhưng, ở chiều ngược lại, những kẻ lưu vong ở nước ngoài, đến hẹn lại lên đưa ra những luận điệu vu khống, xuyên tạc bản chất sự việc. Mới đây nhất, Tổ chức phản động “Người thượng vì công lý” vừa đăng hình ảnh kèm theo nội dung: “Ngày 10 tháng 03 năm 2001, chính quyền công an, bộ đội đã tấn công bao vây người dân Plei Lao ở xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và chính quyền đã ra lệnh đốt phá nhà thờ và bắt tất cả các lãnh đạo của nhà thờ, tấn công dân làng bằng vũ kh.í..làm ít n

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN VẪN ĐANG ĐỂ CHU MỘNG LONG NHỞN NHƠ ĐẾN VẬY?

Những ngày qua, hàng ngàn cán bộ chiến sỹ các LLVT Quân khu 4, Cảnh sát biển, Cảnh sát PCCC, Công an, Biên phòng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh cùng hàng ngàn người dân và lực lượng, tổ chức đoàn thể đoàn kết, nỗ lực liên tục chiến đấu với giặc lửa ở các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đặc biệt là di sản rừng nguyên sinh ở Núi Xuân Lĩnh, Hồng Lĩnh - một trong 99 ngọn núi Hồng huyền thoại, linh kiệt tọa lạc trên dòng sông Lam thơ mộng của vùng đất xứ Nghệ yêu thương, địa linh nhân kiệt. Trong cuộc chiến cam go ấy, tinh thần, trách nhiệm, lòng người, sự tương thân, tương ái, những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam lại dâng lên, cả nước hướng về vùng đất này với những cảm xúc xót thương dâng trào trong cơn giặc lửa khủng khiếp, thì ông Chu Mộng Long, giảng viên Đại học Quy Nhơn, Bình Định lại hả hê thả stt trên facebook cá nhân rằng: "rừng cháy đáng chửi chứ sao lại khóc.... N