Câu chuyện ông Lê Anh Tú (tự xưng “Thích Minh Tuệ”) ẩn tu tiếp tục là chủ đề được các “nhà dân chủ giả hiệu” quan tâm chính trị hóa nhằm phê phán chính sách tự do tôn giáo của Việt Nam; đồng thời quốc tế hóa để kêu gọi nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Theo đó, đến nay việc ông “Thích Minh Tuệ” đi tu không còn dừng lại là một “hiện tượng xã hội” mà đã bị biến tướng thành nhiều vấn đề khác nhau. Người làm kinh tế thì lợi dụng hiệu ứng “Thích Minh Tuệ” kiếm tiền từ việc câu like, tỉ dụ như việc câu view của số tiktoker, youtober hay việc một số hàng thời trang đú trend ăn theo. Thậm chí, có người còn ngụy tạo cuộc gọi của Chủ tịch tỉnh QT với nội dung “chấn chỉnh hai cán bộ xã vì không cho nhóm người của MT vào nghĩa trang” đã thu hút hàng vạn lượt like, bình luận, chia sẻ theo dõi…; còn những nhà “dân chủ giả hiệu”, họ đã lợi dụng để tuyên truyền gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, bôi nhọ GHPGVN, công kích nhà nước, chính quyền, công an vi phạm tự do tôn giáo. Trong chia sẻ mới đây, đám kền kền “việt tân” than vãn rằng “chính sách tự do tôn giáo của Việt Nam chưa bao giờ nhân đạo hay cởi mở” và hàm ý việc ông “Thích Minh Tuệ” ẩn tu là do sự sắp đặt của chính quyền. Đây là luận điệu của những kẻ “bán trời không văn tự”, vì chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và tạo điều kiện thuận lợi để mọi người dân thực hiện quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng; coi trọng chính sách đoàn kết và hòa hợp giữa các tôn giáo, đảm bảo sự bình đẳng, không phân biệt đối xử vì lý do tôn giáo, tín ngưỡng, bảo hộ hoạt động của các tổ chức tôn giáo bằng pháp luật. Cho nên việc ông Lê Anh Tú đi tu là quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, được nhà nước và pháp luật bảo hộ; điều này rõ ràng được đảm bảo trong suốt quá trình ông đi tu cho đến nay, việc ông ẩn tu cũng là quyền tự do cá nhân, tại sao đám kền kền lại vu vạ, đổ lỗi cho chính quyền. Việc ẩn tu là do chủ ý cá nhân ông Ts, tạm hiểu là do những đám đông người đi theo gây ồn ào, mất an ninh trật tự lại gây ảnh hưởng đến hành trình tu hành nên ông Tú mới ẩn tu. Tuy nhiên, với lối tư duy bảo thủ, hẹp hòi, các “nhà dân chủ giả hiệu” đang hiểu sai và cố tình bẻ lái chính sách tự do tôn giáo ở Việt Nam và dẵn dắt việc ông Lê Anh Tú ẩn tu theo chiều hướng tiêu cực. Thủ đoạn này cũng không có gì mới mẻ, chẳng qua chỉ là “bình cũ, rượu mới” khi lợi dụng sự “hấp dẫn” của hiện tượng “Thích Minh Tuệ” tuyên truyền chống phá chính sách tự do tôn giáo của Việt Nam.
Đề tài công giáo xưa nay gây tranh cãi rất nhiều trên toàn thế giới. Nhưng người Công giáo trên thế giới rất đông đảo và cuồng tín nên ít ai dám đụng chạm. Thời gian đầu, mỗi tuần tôi đi lễ 1 buổi, nhưng với tính cách không tin tâm linh cho lắm nên khi đi lễ chả hiểu cái gì, nó cứ hao hao nhau, không có gì mới so với ngày lễ trước đó. Đã thế đôi khi lễ 2 tiếng còn chưa xong, quỳ , đứng, ngồi rất mệt mỏi. Chỉ toàn nghe đọc và hát ca ngợi Chúa, nhưng khi mình tìm hiểu thì sự thật mới thấy Thiên chúa giáo. Mỗi tuần bảy ngày mà y chang nhau thì ai mà chịu cho nỗi. Cái khó chịu của đạo Công giáo là ngoài phần giảng đạo tẻ nhạt thì ngày nghỉ bắt buộc quá nhiều. Chủ nhật, lễ thánh này thánh nọ, lễ này lễ kia, rồi kiêng đủ thứ khiến cho công việc bị ảnh hưởng ghê gớm. Sơ sơ 1 năm cũng mất trên 70 ngày không đi làm được, mà nông dân như tôi không đi làm thì lấy gì mà nuôi gia đình. Ăn chay của Công giáo cũng rất lạ. Thịt gà thì cấm ăn nhưng trứng thì ăn được, cá cũng ăn được, nhưng kẹo
Nhận xét
Đăng nhận xét