Phó Chủ tịch Hà Nội Dương Đức Tuấn kiến nghị Bộ GTVT tham mưu Chính phủ, nghiên cứu nâng mức xử phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ, quá tốc độ. Cá nhân tôi ủng hộ hoàn toàn quan điểm này của Hà Nội. Vì lẽ rằng, cần những biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt để bảo vệ sự an toàn của chính mình và cộng đồng thì phải cứng rắn. Khi mức xử phạt tăng, người tham gia giao thông sẽ có ý thức hơn về hành vi của mình. Việc lái xe trong tình trạng say xỉn, hay chở quá khổ, quá tải không chỉ nguy hiểm cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh, khi họ vi phạm thì họ cũng cần suy nghĩ đến miếng cơm, manh áo... Vi phạm nồng độ cồn và chở quá khổ, quá tải thường là nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Với mức phạt nặng, tôi tin rằng số lượng vụ tai nạn sẽ giảm đi đáng kể. Mọi người sẽ cảm thấy an toàn hơn khi di chuyển tham gia giao thông... Không chỉ bảo vệ mạng sống và tài sản, việc nâng mức xử phạt còn giúp xây dựng ý thức cộng đồng về việc tuân thủ luật giao thông. Điều này góp phần tạo nên một môi trường giao thông an toàn, văn minh. Do đó, răt hoan nghênh và ủng hộ quan điểm của phía Hà Nội.
Gần đây, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục bám vào những đối tượng được đặt cho cái tên rất kêu là “tù nhân lương tâm” để chống phá Việt Nam thông qua vấn đề dân chủ, nhân quyền. Song, ngẫm lại thì thấy các chiêu bài chống phá ấy cuối cùng vẫn chỉ xoay quanh việc đưa ra những luận điệu xuyên tạc, cùng với đó là những đòi hỏi đi ngược với luật pháp và thực tế nhằm đánh lừa dư luận về tình hình bảo đảm quyền con người ở nước ta. Trong báo cáo công bố vào giữa tháng 1 vừa qua, Tổ chức Theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch-HRW) cho rằng, trong năm 2020, chính quyền Việt Nam đã gia tăng trấn áp những người cổ vũ cho các quyền dân sự và chính trị cơ bản, đặc biệt là quyền tự do ngôn luận và q...
Nhận xét
Đăng nhận xét