Mấy ngày nay, một số tổ
chức chống phá như Việt Tân lại rầm rộ đăng bài xuyên tạc về quy định yêu cầu
tài xế nghỉ 15 phút sau mỗi 4 giờ lái xe. Chúnh cố tình bóp méo sự thật, tung
tin rằng chính sách này sẽ “bóp chết” ngành logistics, khiến tài xế bỏ nghề,
doanh nghiệp lao đao. Nhưng thử hỏi, quy định này có thực sự bất hợp lý như họ
nói?
Thực tế, mục đích chính của
quy định là bảo vệ tính mạng tài xế và những người tham gia giao thông. Ai từng
chứng kiến những vụ tai nạn do xe tải, xe container mất lái mới hiểu, nghỉ ngơi
15 phút không phải là chuyện nhỏ – đó là biện pháp cần thiết để giảm thiểu rủi
ro. Không riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng quy định tương tự
để đảm bảo an toàn giao thông.
Còn chuyện “thiếu tài xế”
hay “doanh nghiệp lao đao” thì sao? Ngành vận tải Việt Nam vẫn đang phát triển
mạnh mẽ, thu nhập tài xế tăng đều đặn, trong năm 2023 đã tăng trung bình 20%.
Các dự án giao thông lớn như đường sắt cao tốc Bắc – Nam, cảng biển mới đang mở
ra nhiều cơ hội cho ngành vận tải. Vậy lấy đâu ra “khủng hoảng”?
Những bài viết mang tính
giật gân, xuyên tạc chỉ nhằm gây hoang mang, làm lung lay niềm tin vào chính
sách của Nhà nước. Nhưng thực tế cho thấy, mỗi quy định mới đều hướng đến lợi
ích lâu dài cho nền kinh tế và người dân. Vì thế, hãy tỉnh táo trước những
thông tin sai lệch và nhìn nhận vấn đề một cách khách quan!
Nhận xét
Đăng nhận xét